Xạ thủ Vũ Thanh Hưng vui với chiến công cá nhân

Thứ hai, 14/11/2011, 06:17
Sau ngày đầu thi đấu không thành công, trưa nay, VĐV Vũ Thanh Hưng đã giành huy chương vàng đầu tiên cho bắn súng Việt Nam và cũng là chức vô địch SEA Games cá nhân mà anh chưa từng có trước đây.

 

Vũ Thanh Hưng phải chờ đợi rất lấu mới có t ấm HC vàng SEA Games cá nhân đầu tiên

Trong nội dung súng trường nằm bắn 60 viên cự ly 50m, Vũ Thanh Hưng đã chơi xuất sắc từ vòng loại với 593 điểm và vào vòng chung kết sau 10 loạt bắn. Hưng tiếp tục thể hiện phong độ rất ổn định và giành tổng cộng 696,7 điểm vượt hơn đối thủ người Malaysia Sahak Mohamad đến 2,9 điểm, đoạt chức vô địch. Huy chương đồng thuộc về xạ thủ Thái Lan với 690,9 điểm.

Đây là huy chương vàng đầu tiên của bắn súng Việt Nam tại SEA Games. Trong buổi sáng 13/11, bắn súng đã có huy chương bạc 10m súng trường hơi nữ của Lê Thị Hoàng Ngọc. Ở ngày thi đầu tiên, Bùi Quang Nam đã giành huy chương đồng ở nội dung 25 m súng ngắn tiêu chuẩn.

Sau nhiều lần dự SEA Games, đây là huy chương vàng cá nhân đầu tiên của Thanh Hưng, trước đó anh chỉ đoạt huy chương vàng đồng đội. Ngay sau khi xuất sắc đăng quang, xạ thủ 34 tuổi đã được các đối thủ và nhiều đồng đội xuống chúc mừng.

“Tôi rất vui mừng khi là người tiên phong cho bắn súng Việt Nam. Vui mừng hơn vì đây là huy chương vàng cá nhân đầu tiên mà tôi giành được tại SEA Games sau nhiều lần chỉ đoạt huy chương bạc. Chiến thắng này của tôi hôm nay có phần may mắn, bởi các đối thủ khác thi đấu không tốt”, anh phát biểu sau bài bắn.

 

(Theo Vnexpress)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn