HLV thể dục Mỹ bị tố lạm dụng tình dục học trò

Thứ sáu, 04/11/2011, 10:25
Theo tố cáo, Don Peters bắt đầu ve vãn một học trò từ khi cô này 16 tuổi và ép nạn nhân "làm chuyện người lớn" một năm sau đó.


Don Peters, ảnh chụp năm 1988. Tại Thế vận hội 1984, Peters cùng đội thể dục nữ Mỹ đoạt tám huy chương
 

Peters là HLV tuyển đội tuyển thể dục nữ Mỹ dự Thế vận hội 1984 ở Los Angeles. Ông hiện làm HLV và giữ một chân trong ban giám đốc SCATS Gymnastics - phong tập nổi tiếng ở Quận Cam, California.

Tuy nhiên, hôm nay, Peters đã từ chức ở SCATS. Quyết định này được đưa ra sau khi tờ báo địa phương The Orange County Register đăng loạt bài về tình trạng lạm dụng tình dục với các VĐV thể dục dụng cụ trẻ.

Hơn 12 cựu VĐV đã cung cấp câu chuyện của họ cho tờ báo.

Trên số ra hôm 25/9, Doe Yamashiro, cựu tuyển thủ Mỹ, nói rằng Peters bắt đầu tán tỉnh, động chạm tới cô vào năm 1986, khi cô mới 16 tuổi. Một năm sau đó, HLV này gây sức ép, buộc Yamashiro "quan hệ" với ông.

Peters từ chối bình luận về cáo buộc trên của Yamashiro. Nhưng ngày 11/11 này, ông sẽ phải ra điều trần trước một Ủy ban đặc biệt của Liên đoàn Thể dục Mỹ. Sau phiên điều trần, Ủy ban sẽ quyết định có cấm Peters hành nghề hay không.

Tuy nhiên, Peters chắc chắn thoát cáo buộc hình sự vì vụ lạm dụng Yamashiro như trong tố cáo diễn ra từ những năm 1980, tức quá thời hạn truy cứu theo luật bang California.


Doe Yamashiro (bên phải) trong màu áo tuyển thể dục dụng cụ nữ Mỹ.
Doe Yamashiro (bên phải) trong màu áo tuyển thể dục dụng cụ nữ Mỹ

Làng thể dục Mỹ từng chứng kiến hai HLV khác là Doug Boger và Michael Zapp bị trừng phạt dưới hình thức hành nghề và sa thải sau khi bị báo chí phanh phui các vụ lạm dụng tình dục.


(Theo Vnexpress)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích