Giám sát đường đua giải thích án phạt của Massa

Thứ sáu, 04/11/2011, 10:25
Một trong những giám sát đường đua tại Grand Prix Ấn Độ, Johnny Herbert vừa lên tiếng giải thích về nguyên nhân về việc tay đua của Ferrari phải nhận hình phạt “Đưa xe qua pit-lane” sau vụ va chạm với Lewis Hamilton.


Massa (bên phải) bị đánh giá là cố tình gài bẫy Hamilton

Một số nhà chuyên môn cho rằng vụ va chạm giữa Massa với kình địch người Anh Lewis Hamilton (McLaren) ở vòng thứ 24 tại Grand Prix Ấn Độ cuối tuần qua chỉ đơn thuần là một tai nạn trên đường đua, tay đua người Brazil không cố ý gây ra va chạm.

Tuy nhiên, một thành viên tham gia giám sát cuộc đua tại Grand Prix Ấn Độ- cựu tay đua người Anh Johnny Herbert đã lên tiếng lý giải tại sao Massa bị phạt sau vụ va chạm.

Herbert cho biết “Sau khi xem lại tình huống đó dưới nhiều góc quay khác nhau của camera cũng như nghiên cứu các dữ liệu có được, chúng tôi thấy rõ là trước khi cua Massa đã biết vị trí của Hamilton. Sau đó cậu ta đã mở đường lên cho đối thủ bằng cách di chuyển rộng ra ngoài nhưng rồi lại chạy ngang để bịt không gian di chuyển của Hamilton. Đó là lý do tại sao Massa bị phạt.”

Bình luận về việc Massa không hài lòng với án phạt, Herbert khẳng định “Tôi biết Massa sẽ khó chịu với hình phạt. Tuy nhiên tôi tin là mình và các đồng nghiệp đã có một quyết định chuẩn xác.” Trong khi đó, vị giám sát tỏ ý khen ngợi thái độ của Hamilton sau khi nhận hình phạt trừ 3 bậc xuất phát do không tuân thủ hiệu lệnh của ban tổ chức tại buổi đua thử đầu tiên của Grand Prix Ấn Độ “Sau đó, cậu ấy đã giơ tay nhận lỗi và thừa nhận mình mắc sai lầm.”


Vị giám sát cuộc đua tại Grand Prix Ấn Độ, Johnny Herbert.
Vị giám sát cuộc đua tại Grand Prix Ấn Độ, Johnny Herbert

Đây là lần hiếm hoi người hâm mộ F1 được một giám sát đường đua đích thân lên tiếng giải thích về án phạt đã tuyên. Tại Grand Prix Ấn Độ vừa qua, Johhny Herbert đóng vai trò đại diện cho các tay đua, đã cùng với hai giám sát của Liên đoàn đua xe thế giới (FIA) Gert Ennser và Vincenzo Spanno là những người ra quyết định phạt Massa. Đây là lần thứ 5, Herbert tham gia hội đồng giám sát đường đua, trước đó là tại Grand Prix Australia năm nay và các chặng đua Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil ở mùa giải năm ngoái.

(Theo Vnexpress)

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn