U23 Việt Nam thảm bại trận tranh HC Đồng

Thứ hai, 21/11/2011, 21:32
Trong trận tranh giải Ba với Myanmar chiều nay 21/11, thầy trò Falko Goetz đã phải nhận thất bại nặng nề 1-4 và tay trắng rời SEA Games 26.

 

U23 Việt Nam (trắng) có lẽ vẫn còn chưa hết buồn sau trận thua ở bán kết, nên thi đấu rất nặng nề. Ảnh: Nam Hà.


Hai ngày sau thất bại 0-2 trước chủ nhà Indonesia ở bán kết, U23 Việt Nam tưởng như sẽ có một trận đấu tưng bừng, có hồn có nét để gỡ gạc lại chút thể diện của một đương kim á quân SEA Games. Tuy nhiên tất cả những gì người hâm mộ nước nhà nhận được chỉ là một bàn thắng chẳng có nhiều ý nghĩa ở cuối trận, cùng một nỗi thất vọng ghê gớm với cách chơi của các cầu thủ Việt Nam. Họ đã thua một cách toàn diện: tấn công yếu, phòng ngự kém, thiếu ý tưởng và vô cùng bạc nhược.

So với trận thua Indonesia 0-2 ở bán kết cách đây hai ngày, trong đội hình xuất phát của Việt Nam có một số thay đổi. Tuấn Mạnh thay thế Bửu Ngọc trấn giữ khung thành, Long Giang trở lại sau án treo giò cặp cùng Huỳnh Phú ở trung tâm hàng phòng ngự. Mới phải nhập viện vì chấn thương nhưng thủ quân Thành Lương vẫn góp mặt ngay từ đầu với một cái băng quấn quanh đầu.

Myanmar là đội bóng nằm cùng bảng B với Việt Nam. Khi đó, hai đội đã hòa nhau không bàn thắng, trong trận đấu Myanmar mất người vì thẻ đỏ. Hồi tháng trước, tại giải giao hữu VFF Cup, chủ nhà Việt Nam từng đánh bại đội bóng của HLV Stephen Hansson với tỷ số đậm 5-0. Tuy nhiên hôm nay "gió đã đổi chiều".

Myanmar không nhập trận vồn vã mà tỏ ra chắc chắn trong phòng ngự. Họ chỉ đợi khi nào tuyến trên có bóng thì mới ồ ạt dâng lên tấn công nhanh. Ít nhiều trong cách chơi đó người ta vẫn còn được thấy được tính đồng đội và sự trách nhiệm của một tập thể đại diện cho dân tộc. Trong khi đó, đội bóng của HLV Goetz muốn tấn công nhưng đôi chân của các cầu thủ áo trắng nặng nề như đeo chì. Họ phối hợp rời rạc, thiếu tính sáng tạo nên hầu như những gì tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội.

 

Hàng công của Việt Nam (áo trắng) thi đấu nhạt nhòa trước đối thủ họ từng thắng đậm 5-0 ở trận giao hữu tại VFF Cup. Ảnh: Nam Hà.
 

Phút thứ 10 Thành Lương tung chân dứt điểm từ ngoài cấm địa, nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành Shin Thu. Phải đến phút 26 Việt Nam mới lại có cơ hội thứ hai, nhưng cú sút của Trọng Hoàng vẫn không qua được tay Shin Thu. Một phút sau bóng lại đến đúng tầm Văn Quyết thoát xuống, nhưng thủ thành của Myanmar đã lao lên rất nhanh ngăn chặn.

Khi hàng công còn đang trầy trật tìm đường vào khung thành đối phương, thì ở tuyến dưới thủ thành Tuấn Mạnh đã mắc sai lầm đem đến bàn mở tỷ số bất ngờ cho Myanmar phút 34. Từ điểm đá phạt tưởng như vô hại của Kyaw Zeyar Win bên cánh trái, bóng rót xuống trước khung thành Tuấn Mạnh chẳng mấy nguy hiểm nhưng thủ môn của Việt Nam lại đổ người rồi vồ hụt để bóng đập đất văng vào lưới.

Trận này, hệ thống phòng ngự của Việt Nam rất yếu trong khâu chống bóng bổng. Trước khi hiệp một kết thúc lưới của Tuấn Mạnh đã có thể phải rung lên lần thứ hai, nếu trung vệ mang áo số 4 của Myanmar đánh đầu chính xác từ
quả treo bóng của đồng đội.

Sau giờ nghỉ HLV Goetz tung Đình Tùng vào thế chỗ Văn Bình, trong khi Anh Quang thay Huỳnh Phú. Tuy nhiên lối chơi cũng như tinh thần của các cầu thủ Việt Nam vẫn không được cải thiện nhiều, đặc biệt là khâu phòng ngự và hệ quả dẫn đến là những bàn thua liên tiếp tìm đến.

Phút 55 từ một pha xuống biên đơn giản, bóng được treo vào cấm địa để Kyaw Zeyar Win đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Myanmar.

Cơ hội hiếm hoi đến với Việt Nam ở phút 65 từ quả đá phạt của Đình Tùng, nhưng bóng đi chệch cột gang tấc.

 

Myanmar (đỏ) đã thi đấu hay hơn và giành chiến thắng xứng đáng. Ảnh: Ngọc Quân.
 

Phút 72, tỷ số đã là 3-0 cho Myanmar với một kịch bản có phần giống với bàn thua đầu tiên: từ một quả treo bóng vào từ biên trái, một cầu thủ Việt Nam mắc sai lầm và lưới của Tuấn Mạnh lại tung lên. Lần này sai lầm thuộc về Hoàng Thịnh, khi bóng đập trúng chân của anh văng vào lưới. Bên ngoài sân, HLV Goetz thất thần ngồi một chỗ. Ông không còn muốn đứng lên hò hét, úy lạo tinh thần học trò như trước nữa.

Bi kịch vẫn chưa dừng lại. Phút 85 lưới của Việt Nam tung lên lần thứ 4. Hàng thủ Việt Nam lại thiếu quyết liệt, để đối phương xuống bóng đơn giản và đặt Ko Ko vào thế mặt đối mặt. Cầu thủ của Myanmar dễ dàng xỏ háng thủ thành Tuấn Mạnh đưa bóng lăn từ từ vào khung thành trống.

Hai phút sau Việt Nam mới có bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Cầu thủ vào sân thay người Anh Quang dứt điểm ở cự ly gần, rút ngắn tỷ số xuống 1-4. Nhưng ngay cả như vậy, đây cũng khó có thể xem là một bàn danh dự của Việt Nam.

Chưa hết, phút bù giờ cuối cùng Văn Quyết phải nhận thẻ vàng thứ hai do cố tình sút bóng dù trọng tài đã báo việt vị. Một cái kết không thể buồn hơn cho U23 Việt Nam ở kỳ đại hội lần này.

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Tuấn Mạnh; Văn Hoàn, Long Giang, Huỳnh Phú, Ngọc Anh; Trọng Hoàng, Văn Bình, Hoàng Thịnh, Thành Lương; Văn Thắng, Văn Quyết.


Theo Vnexpress

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn