Tennis: Cuộc chiến giữa 2 cựu số 1

Thứ ba, 22/11/2011, 07:51
Rafael Nadal và Roger Federer không gặp nhau trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng, trái lại, họ gặp nhau ngay ở trận thứ 2 khi mà cả hai người mới chỉ có 1 trận thắng… lận lưng. Tuy vậy, trận đấu sớm giữa 2 cựu số 1 thế giới này vẫn mang một ý nghĩa khá quan trọng trong bảng đấu, trong đó, người giành được chiến thắng cuối cùng sẽ có cơ hội lớn để hoàn tất vòng đấu bảng với ngôi vị dẫn đầu và “né” được tay vợt mạnh ở bảng đấu bên kia.

 

Đối với Nadal và Federer, cái “khó” của lịch thi đấu chính là việc họ… đụng nhau quá sớm, khi tình thế bảng đấu chưa hề được an bài. Nghĩa là, người thắng trong “chiến cuộc nho nhỏ” có thể giữ ngôi đầu bảng, nhưng người thất bại chưa chắc lấy ngôi hạng nhì, khi hoặc Mardy Fish, hoặc Jo-Wilfried Tsonga sẽ có được một chiến thắng sau lượt trận thứ 2 và trở nên khó lường trong trận đấu quyết định. Nhưng nói vậy, chẳng lẽ Nadal và Federer e sợ những kẻ “dưới cơ”?
 

Jo-Wilfried Tsonga - Mardy Fish: Những kẻ khốn cùng
 


Jo-Wilfried Tsonga và Mardy Fish ai mạnh hơn???


Trận thua Roger Federer và Rafael Nadal khiến Jo-Wilfried Tsonga và Mardy Fish rơi vào cảnh “nghèo túng”. Và nếu nhìn thẳng vào cái “địa vị, danh phận” của cả 2 người này để so sánh với Federer và Nadal, họ không khác gì “những kẻ khốn cùng”.
 

Trận đấu giữa tay vợt số 1 nước Pháp và tay vợt số 1 nước Mỹ tuy chưa phải là trận đấu vì danh dự - bởi cả 2 vẫn còn cơ hội đi tiếp - nhưng trước tiên cũng là cơ hội để 1 trong 2 người chứng minh họ không phải là “kẻ lót đường” khi đến Luân Đôn. Ai sẽ thắng? Nếu Fish không tiêu hao quá nhiều thể lực sau trận thua nghẹt thở trước Nadal, anh là tay vợt có cửa sáng hơn. Nên nhớ, Fish đã đến Luân Đôn với một trạng thái không tốt, bởi ca chấn thương gân kheo vẫn còn đeo bám dai dẳng, và khả năng anh thua tiếp trận thứ 2 sau khi nỗ lực quá sức với Nadal hoàn toàn có thể xảy ra. Trong khi đó, Tsonga cũng cần chứng tỏ anh không chỉ xếp “hạng 6” trên giấy tờ.


Rafael Nadal - Roger Federer: Tranh ngôi đầu bảng


Sẽ là hợp lý hơn nếu trận đấu này diễn ra trong lượt đấu cuối cùng, khi đó, Nadal và Federer sẽ có một trận tranh ngôi đầu bảng đúng nghĩa. Tuy nhiên, lịch thi đấu luôn ẩn chưa rất nhiều ý nghĩa, và ở đây, nó chính là cơ hội để thách thức cả Nadal lẫn Federer khi số phận của họ vẫn chưa rõ ràng. Người giành chiến thắng có khả năng đứng đầu bảng, thẳng tiến vào bán kết, còn người thất bại có thể bị loại. “Chiến cuộc” giữa Nadal và Federer luôn thu hút sự chú ý của toàn thế giới trong 7 năm trở lại đây.
 


Cuộc chiến giữa 2 cựu số 1 thế giới được rất nhiều người mong đợi


Lần này, không có chung kết, cũng chẳng có bán kết, Nadal và Federer chạm mặt trong một kiểu trận đấu “lạ lẫm” như lần đầu tiên họ giáp mặt nhau ở Miami (Mỹ) cách đây 7 năm. Cả hai vừa vượt qua một trận đấu khó khăn và chỉ chốt lại chiến thắng sau 3 ván đấu. Federer - dù thua xa về chỉ số đối đầu trực tiếp - lại đang có ưu thế nho nhỏ vì đang sở hữu một phong độ khá ấn tượng (với 11 trận thắng liên tiếp), trong khi Nadal có vẻ vẫn chưa kịp bắt nhịp với diễn tiến thi đấu nhanh, dồn dập sau hơn 1 tháng ngồi ngoài sân.
 

Thêm nữa, Federer hay “có duyên” với chiến thắng hơn ở những trận đấu theo thể thức “3 ván thắng 2” vì Nadal thường có thói quen phản ứng khá chậm với tình thế. Đó là lý do Federer rất sẵn lòng giành… trận thắng thứ 9 trong sự nghiệp trước Nadal.

 

Theo SGGP

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn