Federer "tốc hành" vào bán kết

Thứ tư, 23/11/2011, 08:52
Có lẽ ít ai ngờ cuộc đối đầu “kinh điển” giữa Federer và Nadal lại kết thúc chóng vánh đến như vậy, chỉ mất 61 phút 19 giây, "tàu tốc hành" đã buộc “vua đất nện” phải chịu gác vợt với tỉ số 2-0 (6-3, 6-0).

 


Federer có chiến thắng thứ 9  trước Nadal


Trên sân O2 Arena ở London (Anh), cục diện cân bằng chỉ diễn ra trong 4 game đầu tiên khi hai tay vợt hòa nhau 2-2. Từ đây, Federer bứt lên khi giành break để dẫn trước 4-2. Với lối chơi tấn công chủ động, Federer không cho Nadal cơ hội để lật ngược thế cờ, đồng thời nhanh chóng khép lại set thứ nhất bằng chiến thắng 6-3.

Mọi thứ càng tồi tệ hơn cho Nadal khi bước vào set thứ hai bởi anh dường như đánh mất uy lực trong các pha dứt điểm của mình. Để rồi, không mấy khó khăn cho Federer giành chiến thắng ở 6 game liên tiếp đồng thời khiến Nadal phải nhận thất bại nhớ đời.


Như vậy, cùng với việc Tsonga đánh bại Mardy Fish 2-0 (7-6, 6-1) thì suất đầu tiên tại bảng B vào bán kết ATP World Tour Finals 2011 đã thuộc về Federer. Suất còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Tsonga và Nadal. Hai tay vợt này sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 24-11 để xác định người sẽ giành quyền đi tiếp.
 

“Tôi phải chấp nhận thất bại hôm nay bởi đơn giản Federer đã chơi tốt hơn. Tuy nhiên, đây chưa phải là thời điểm nói lời chia tay với giải đấu. Tôi vẫn còn trận đấu với Tsonga phía trước. Nếu giành chiến thắng, tôi sẽ vào bán kết” - Nadal phát biểu sau trận đấu gặp Federer.

Tại bảng A, hy vọng vô địch trên sân nhà của Andy Murray đã chính thức tan biến khi tay vợt gốc Scotland buộc lòng xin rút lui khỏi ATP World Tour Finals vì chấn thương háng mắc phải trong quá trình tập luyện trước giải.  
 
Murray chỉ thi đấu 1 trận tại ATP World Tour Finals (thất bại 0-2 trước David Ferrer)
 

Trong cuộc họp báo vào hôm 22-11, Murray buồn bã thông báo: “Tôi cần được nghỉ ngơi từ 7 đến 10 ngày. Do vậy, không có đủ thời gian để hồi phục. Tôi không hề muốn rút lui nhưng đành phải quyết định như vậy. Nếu tiếp tục thi đấu nữa sẽ càng làm cho cơ thể tôi thêm đau đớn”.

Để thế chỗ Murray, BTC đã gọi Janko Tipsaravic thay thế. Loạt trận bảng A sẽ được tiếp diễn vào tối 23-11, bắt đầu vào lúc 21 giờ (giờ VN) với 2 cặp đấu Tipsarevic - Tomas Berdych và Novak
 

Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn