"Quỷ đỏ" trước nguy cơ bị loại

Thứ tư, 23/11/2011, 08:53
Được thi đấu trên sân nhà song những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến Man United trả giá bằng trận hòa 2-2 trước Benfica, qua đó buộc phải “sinh tử chiến” với Basel ở vòng đấu cuối cùng nếu muốn đi tiếp.


Có lẽ trước khi vòng bảng Champions League diễn ra, sẽ không ít người hâm mộ Man United nghĩ về một viễn cảnh nhẹ nhàng của đội nhà khi Man United rơi vào một bảng đấu khá nhẹ. Tuy nhiên, trong bóng đá, không ai nói trước được điều gì. Những trận đấu thiếu thuyết phục trước FC Basel hay mới đây là Benfica đã đẩy Man United vào thế phải đứng trước một cuộc “sinh tử chiến” thực sự trong vòng đấu cuối cùng trên đất Thụy Sĩ. Ở bảng C, Benfica đã giành quyền đi tiếp. Chính vì vậy, Man United sẽ phải đối mặt với nguy cơ, “nặng” thì bị loại khỏi Champions League sau trận đấu cuối cùng với Basel, “nhẹ” thì mất ngôi đầu bảng vào tay Benfica, đội bóng chỉ phải tiếp Otelul Galleti trong vòng đấu cuối cùng. 
 


Nani đi bóng giữa vòng vây cầu thủ Benfica


Trở lại với những diễn biến trong trận. Dù thiếu Rooney nhưng Man United vẫn được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà cùng dàn cầu thủ danh tiếng. Tuy nhiên, những yếu tố này đã chẳng thể tồn tại lâu bởi bàn phản lưới sớm của Phil Jones. Sau đó, đội chủ nhà đã chơi rất cố gắng và có được hai bàn thắng. Thế nhưng, những sai lầm ở hàng phòng ngự một lần nữa khiến “Quỷ Đỏ” phải làm lại từ đầu. Cũng phải nói rằng trong tình huống để thua bàn thứ hai, không hề thấy bóng dáng hay sự can thiệp của bộ đôi Carrick hay Fletcher. Dù Fletcher đã ghi bàn thắng trong trận đấu này nhưng ở anh không còn những tình huống can thiệp đúng lúc đúng chỗ như trước, còn Carrick bây giờ chỉ cố gắng thực hiện tròn vai trên sân. Với một bộ đôi tiền vệ không còn được đỉnh cao phong độ như trước, Man United đã không gây ra được áp lực từ khu vực trung tuyến và bóng buộc phải luân chuyển sang hai cánh rất nhiều. Nhờ vậy, Benfica đã có thể dồn đội hình sang hai cánh để tập trung chống đỡ, qua đó bảo toàn được tỷ số 2-2 cho tới khi hết trận.
 

Các trận đấu ngày 22-11
 

Bảng A 
 

Bayern Munich - Villarreal 3-1
Ribery 3', 69'; Mario Gomez 24' - Guzman 50' 

 

Napoli - Man City 2-1
Cavani 17', 49' - Balotelli 33' 

 

Bảng B 
 

CSKA Moscow - Lille 0-2
Berezutski og 49'; Sow 64' 

 

Trabzonspor - Inter Milan  1-1
Altintop 23' - Alvarez 18' 

 

Bảng C 
 

M.U - Benfica  2-2
Berbatov 30'; Fletcher 59' - Jones og 3'; Aimar 61' 

 

Otelul Galati - Basel 2-3
Giurgiu 75'; Antal 81' - F. Frei 10'; A.Frei 14'; Streller 37'

 

Bảng D

Lyon - Ajax  0-0

Real Madrid - Dinamo Zagreb 6-2
Benzema 2', 66'; Callejon 6', 49'; Higuain 9'; Ozil 20' - Beqiraj 81'; Tomecak 90'

 


Theo TT&VH

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn