ATP World Tour Fials: Berdych thắng Ferrer, Djokovic chính thức bị loại

Thứ bảy, 26/11/2011, 06:38
Hạt giống số 1 Djokovic đã bị loại ngay từ vòng bảng ATP World Tour Finals sau khi Berdych lội ngược dòng đánh bại Ferrer 2-1 trong trận đấu muộn đêm hôm qua.


Berdych lọt vào bán kết sau chiến thắng trước Ferrer


Phong độ của tay vợt người Tây Ban Nha Ferrer có vẻ đang lên rất cao sau khi lần lượt đánh bại Andy Murray và chính Djokovic trước đó. Anh dễ dàng giành thắng lợi 6-3 trong set đầu tiên trước Berdych. Sang đến set thứ 2, Ferrer có 2 lần giành break ở game thứ 7 và game thứ 9, nhưng ở cả hai lần, Berdych đều nỗ lực và đòi lại được break ngay sau đó, trước khi vượt lên giành chiến thắng 7-5 để san bằng tỷ số trận đấu.
 

Qua đến set thứ 3 thì Ferrer, vốn đã giành quyền vào chơi bán kết từ trước, có vẻ như đã quyết định "buông" để dành sức cho vòng bán kết. Tay vợt người CH Séc gần như không vấp phải bất cứ sự chống trả nào từ đối thủ người Tây Ban Nha và dễ dàng có chiến thắng 6-1 trong set quyết định, qua đó giành suất cuối cùng trong 4 tay vợt vào bán kết.

Chiến thắng của Berdych đồng nghĩa với việc tay vợt số 1 thế giới Djokovic đã bị loại, theo chân các tên tuổi khác trong top 3 là Rafael Nadal và Andy Murray. Trong trậj đấu sớm trước đó, Djokovic đã để thua tay vợt người đồng hương Janko Tipsarevic với tỷ số các set là 6-3, 3-6, 3-6. Djokovic gần như nắm giữ thế trận rất ổn thoả cho đến giữa set thứ 2, sau khi đã thắng ở set đầu. Nhưng anh bị Tipsarevic giành break ở game thứ 6 của set thứ 2, và từ đó dường như đánh mất hoàn toàn lợi thế. Anh mất thêm một break nữa ở set thứ 3, và Tipsarevic dễ dàng giữ vững lợi thế giao bóng của mình trước khi giành chiến thắng chung cuộc.

 


Có lẽ Djokovic đã "thấm" mệt


Nhìn hình ảnh của Djokovic ngày hôm qua, anh không có chút gì giống với tay vợt đã giành tới 10 danh hiệu (trong đó có 3 Grand Slam) và đơn giản là không thể bị đánh bại trong gần như suốt mùa giải 2011. "Những gì tôi thiếu hôm nay... chính là thể lực," Djokovic nói. "Khát khao giành chiến thắng, mong muốn được ra sân thi đấu, chơi với 100% khả năng, tôi không thể có chúng bởi tôi đã quá mệt mỏi."
 

chiến thắng của mình ngày hôm nay, nhưng tôi có thể nói chắc rằng đây không phải là Djokovic của Wimbledon hay Mỹ mở rộng. Với phong độ đích thực, anh ấy đã giành mọi danh hiệu có thể, anh ấy gần như đã có mùa giải thành công nhất của một tay vợt trong lịch sử quần vợt."

Djokovic nói rằng anh "Rất mong chờ được tận hưởng một kỳ nghỉ cần thiết," và thêm vào rằng "Tôi đã có một năm không thể tin được. Không gì có thể phá hỏng nó được, ngay cả thất bại này. Tôi sẽ luôn nhớ về mùa giải này như quãng thời gian đẹp nhất trong đời mình." Quả thật, cái mà anh cần lúc này, cũng như Nadal, Murray hay những tay vợt hàng đầu khác, là sự nghỉ ngơi, và một lịch thi đấu dễ thở hơn trong tương lai. 3 tay vợt trên bị loại đồng nghĩa với việc Roger Federer trở thành hạt giống cao nhất còn sót lại.

 

(Theo Tin Thể Thao)

 

Các tin cũ hơn