Cầu thủ Ninh Bình sốc vì bị cắt...50% lương

Thứ tư, 19/12/2012, 09:22
Một quyết sách khá mạnh tay vừa được lãnh đạo đội bóng cố đô Hoa Lư đưa ra: “Ai ở lại CLB, phải chấp nhận giảm lương xuống còn 50%”. Quyết định được đưa ra ngay sau khi bầu Trường tuyên bố rút lui khỏi vị trí Chủ tịch CLB, khiến các cầu thủ bị sốc. Tuy nhiên, đa số đều phải chấp nhận bởi thà lương bị giảm, còn hơn là đền bù hợp đồng để tìm đội bóng mới lúc này.

Cũng giống bầu Thụy, sau khi rút lui, bầu Trường khẳng định vẫn sẽ tài trợ cho đội bóng. Tuy nhiên, mức tài trợ chỉ ở mức vừa phải, đủ để giúp đội bóng duy trì hoạt động trong một năm. Sau mùa giải 2013, bầu Trường để ngỏ khả năng sẽ “đoạn tuyệt” hẳn với đội bóng và lúc đó, nguy cơ Ninh Bình giải thể là rất lớn.

Chính vì thế, ngay từ thời điểm này, lãnh đạo đội bóng đã thực hiện một loạt những chính sách nhằm tăng thu, giảm chi để có những sự chuẩn bị mang tính lâu dài. Tân Chủ tịch Phạm Văn Lệ cho biết, ngoài ngân sách của tỉnh, đội bóng cũng đang chạy đôn chạy đáo mời thêm các nhà tài trợ.

ninh binh 
 Cầu thủ Ninh Bình ngán ngẩm vì bị cắt giảm tới 50% lương.

Ở hoàn cảnh hiện tại, dù số tiền tài trợ rất ít nhưng có còn hơn không. Tất cả những số tiền đó, cộng với tiền bán vé, từ bản quyền truyền hình và tiền tài trợ chính của bầu Trường, may ra mới đủ để duy trì hoạt động của đội bóng.

Tuy nhiên ở mùa giải tiếp theo chưa biết thế nào bởi chỉ cần bầu Trường rút lui hẳn, đội bóng sẽ gặp khó khăn ngay. Đó là lý do chính mà ông Lệ cho rằng, ngay từ lúc này cần phải tiến hành giảm lương để bớt đi gánh nặng tài chính.

Sau khi hội quân trở lại vào hôm 16/12, thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ sẽ duy trì 2 buổi tập/1 ngày. Trước khi bước vào trận khai mạc mùa giải trên sân của tân binh V.League Đồng Nai vào ngày 2/3/2013, Ninh Bình chỉ cho các cầu thủ nghỉ ở tết Nguyên đán.

Trước quyết định giảm lương tới một nửa, hầu như cầu thủ nào cũng chán nản. Tuy nhiên, chẳng ai dại gì thanh lý hợp đồng lúc này bởi ngoài chuyện đền bù, thì đi đâu, về đâu ở thời điểm nhiều đội bóng bán đi còn không hết.

“Buồn lắm nhưng cũng phải chấp nhận. Giờ có lương đều và được ra sân đã là may lắm rồi. Tất nhiên, chúng tôi vẫn hy vọng vào một điều gì đó tốt lên trong thời gian tới, chứ lương chỉ đủ ăn thì anh em mất hào hứng”, một cầu thủ Ninh Bình tâm sự.

Liên quan đến sự chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng Cố đô Hoa lư vẫn chưa có sự tăng cường nào đáng kể ngoại trừ bản hợp đồng cách đây 3 tháng là tiền đạo Timothy của CLB bóng đá Hà Nội. Trước đó, trung vệ đội trưởng Như Thành đã được bầu Trường bật đèn xanh cho ra đi, dù cầu thủ này vẫn nợ đội bóng hơn 1 tỷ.

 

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích