Đội U22 Việt Nam bị gạt khỏi danh sách dự V-League 2013

Thứ năm, 13/12/2012, 16:12
Trong cuộc họp Ban chấp hành vào buổi trưa ngày 13/12, VFF đã đi đến quyết định sẽ không để U22 Việt Nam dự V-League, giải đấu lớn nhất Việt Nam sẽ có 12 đội tham dự và 1 đội xuống hạng...

Thành viên Ban chấp hành VFF trong cuộc trả lời báo chí gồm các Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn, Phạm Văn Tuấn, Lê Hùng Dũng, Tổng thư ký Ngô Lê Bằng và chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng.

Sau nhiều giờ nhóm họp, Ban chấp hành VFF đã quyết định bác đề xuất về 12 đội dự V-League 2013 về phương án không có đội bóng xuống hạng. Đội U22 Việt Nam sẽ không tham dự V-League 2013 như đề xuất ban đầu mà sẽ được thay thế bằng CLB Đồng Nai, thứ hạng tiếp theo sẽ thi đấu ở giải V-League 2013.

u22 
 VFF không đồng ý để U22 Việt Nam tham dự V- League

Ngoài ra, VFF cũng thống nhất chấp nhận để CLB V.Hải Phòng sẽ chơi ở V-League thay cho CLB K. Khánh Hòa (đã giải thể) ở mùa giải tới. Tuy nhiên, đội bóng đất Cảng sẽ không được sử dụng tên cũ mà sẽ đổi tên là Xi Măng V. Hải Phòng.

Do vậy, 12 đội bóng sẽ chơi ở V-League năm tới gồm HA Gia Lai, Sài Gòn XT, ĐT Long An, B.Bình Dương, SL Nghệ An, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, V.Ninh Bình, Kiên Giang, Thanh Hóa và Đồng Nai.

VFF cũng đưa ra đề xuất kể từ mùa giải 2014 không cho phép thay đổi phiên hiệu hạng thi đấu các CLB kể từ năm 2014 để đảm bảo sự ổn định cho bóng đá Việt Nam. Ở mùa giải V-League 2013, 12 đội bóng tham gia sẽ có 1 đội bóng phải xuống hạng và đôn 3 đội bóng từ hạng nhất lên chơi giải đấu cao nhất.

Ở giải hạng Nhất, 5 đội bóng ở hạng Nhì sẽ được lên chơi ở hạng Nhất. Như vậy kể từ mùa giải 2014, V-League sẽ duy trì 14 đội và 10 đội dự Hạng Nhất để đảm bảo sự ổn định.

Phó chủ tịch Phạm Văn Tuấn cho biết: “Đề xuất V-League 12 đội trong đó có 1 đội xuống hạng đã được Ban chấp hành biểu quyết và 3 đội lên hạng ở mùa giải tiếp theo là hợp lý. Đây là thời điểm bóng đá còn nhiều khó khăn và phụ thuộc vào đội bóng nên chúng tôi buộc phải có những điều chỉnh phù hợp tùy theo tình thế”.

Bên cạnh các vấn đề liên quan đến V-League, Ban chấp hành VFF sẽ cho đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu giao hữu 14-16 trận quốc tế với những đội bóng chất lượng. VFF cũng thống nhất kế hoạch đào tạo bóng đá trẻ do FIFA tài trợ và thường trực sẽ làm việc trực tiếp ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM (đội tuyển này vào U15 ra U17).

Cuối cùng, Ban chấp hành VFF sẽ chính thức đại hội vào tháng 6/2013 để Ban chấp hành mới có thời gian, điều kiện tốt nhất cho nhiệm vụ cuối năm và những năm sau đó.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn