Hamilton chia tay McLaren trong nước mắt

Thứ tư, 12/12/2012, 13:34
Lewis Hamilton đã chính thức chia tay đội đua McLaren hôm 11/12 và để ngỏ khả năng anh có thể trở lại đây trong tương lai.

Những giọt nước mắt đã rơi trong ngày Hamilton gặp gỡ những cộng sự cũ trước khi anh gia nhập đội đua Mercedes trong tháng 1 tới. Tuy vậy, nhà vô địch thế giới 2008 khẳng định, không loại trừ khả năng anh sẽ trở lại McLaren vào một ngày nào đó.

“Quãng thời gian của tôi ở McLaren thật tuyệt vời,” Hamilton cho biết. “Tôi có nhiều kỷ niệm và tình yêu với đội đua này. Và đó là lý do giải thích tại sao McLaren giống như ngôi nhà thứ hai của tôi.”

hamilton
Hamilton chia tay đội đua McLaren

Cảm giác này là hoàn toàn có thực bởi Hamilton đã có 13 năm gắn bó cùng đội đua McLaren. Trong 7 năm đầu, tay đua 27 tuổi nằm trong chương trình đào tạo của McLaren. 6 năm sau anh chính thức khoác áo đội, trong đó lần đầu tiên Hamilton tham dự F1 là 2007.

Ngược lại, McLaren cũng tạo mọi điều kiện để tay đua người Anh ra đi, dù họ xem đây là một tổn thất lớn. Thay thế cho vị trí của Hamilton là Sergio Perez và tay đua trẻ người Mexico sẽ sát cánh bên cạnh Jenson Button.

Ở đội đua Mercedes, Hamilton lấp vào vị trí của huyền thoại Michael Schumacher vừa rút lui và đồng đội mới của anh là Nico Rosberg. Theo đánh giá của Hamilton, anh nhìn thấy tiềm năng ở Silver Arrows. Nhiều người băn khoăn liệu có phải đây là quyết định khiến anh rời bỏ McLaren hay là vì bản hợp đồng trị giá 60 triệu USD trong 3 năm.

Tới đây thách thức dành cho Hamilton là không hề nhỏ. Mùa giải vừa qua, Mercedes đã gặp rất nhiều vấn đề về kỹ thuật và rắc rối này đã khiến Schumacher cũng như Rosberg đều không đạt thành tích tốt. Rosberg chỉ đứng thứ 9 chung cuộc và nhất chặng một lần, trong lúc Schumacher đứng dưới 4 bậc và đội đua Mercedes đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng các đội đua xuất sắc nhất.

Một bất lợi nữa dành cho Hamilton là anh chỉ có thể làm quen với xe mới vào tháng 2 và dự tính mất khoảng 6 tháng để bắt nhịp với thay đổi này.

 

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn