Châu Âu sẽ có Olympic riêng

Thứ ba, 11/12/2012, 15:03
Theo CNN, châu Âu sẽ tổ chức đại hội Olympic riêng vào năm 2015. Thông tin này được đăng trên website chính thức của Ủy ban Olympic châu Âu (EOC), sau một cuộc bỏ phiếu giữa 49 thành viên của Ủy ban diễn ra hôm 10/12.

Bản tin của Ủy ban Olympic châu Âu cho biết: “Các ủy ban Olympic quốc gia là thành viên của EOC đã bỏ phiếu kín và kết quả là đa số ủng hộ đề xuất. Sẽ có nhiều chi tiết kỹ thuật được quyết định nhưng đại hội đồng đã thể hiện quyết tâm tổ chức sự kiện thể thao này và chúng tôi không hề có ý định tổ chức một bản sao của Olympic mùa hè”.

Olympic
Olympic châu Âu sẽ đến trước 1 năm so với Olympic thế giới - Ảnh: AFP

Theo đó, thủ đô Baku của Azerbaijan sẽ đăng cai Olympic đầu tiên của châu Âu với chương trình thi đấu gồm 15 môn thể thao. Thời điểm diễn ra sự kiện là vào mùa xuân hoặc đầu hè.

Baku từng chạy đua giành quyền đăng cai Olympic mùa hè 2020 nhưng không thành do Istanbul, Madrid và Tokyo đã lọt vào danh sách chung cuộc. Cuộc bỏ phiếu chọn nước chủ nhà cho ngày hội thể thao lớn nhất hành tinh này sẽ diễn ra vào tháng 9/2013.

Tuy nhiên, quyết định tổ chức Olympic châu Âu nói trên có thể gây xung đột với các liên đoàn thể thao khác. Liên đoàn Điền kinh thế giới sẽ tổ chức giải vô địch thế giới vào tháng 8/2015 tại Bắc Kinh trong khi giải vô địch bơi lội thế giới sẽ diễn ra tại Nga vào tháng 7 cùng năm. Olympic châu Âu sẽ đến trước một năm so với Olympic mùa Hè, diễn ra tại Rio de Janeiro, Brazil vào năm 2016.

 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn