Tổng cục TDTT không chấp nhận đề xuất V-League 2013 của VPF

Thứ ba, 11/12/2012, 09:40
Những đề xuất gây sốc của VPF liên quan đến việc bổ sung ĐT U22 tham dự V.League và mùa giải 2013 sẽ không có đội xuống hạng ngay lập tức bị Tổng cục TDTT không chấp nhận.
Tuy nhiên, theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao (TC TDTT)  Phạm Văn Tuấn, đến chiều qua TC TDTT vẫn chưa nhận được báo cáo nào của VFF về vấn đề này. Theo ông Tuấn, VPF phải báo cáo với VFF về đề xuất của mình rồi sau đó VFF tiếp tục trình lên TC TDTT phê duyệt. Chưa có báo cáo chính thức nhưng đề xuất của VPF là có thật, đã được thông qua trong cuộc họp của công ty này ở ngày 8/12 vừa qua.
 
Vào ngày 13/12, đề xuất này sẽ chính thức được báo cáo trong cuộc họp BCH VFF và ngay từ thời điểm này, cá nhân ông Tuấn trong vai trò một lãnh đạo của TC TDTT và Phó Chủ tịch VFF đã đưa ra quan điểm không đồng ý với những đề xuất của VPF.

Đầu tiên là về đề xuất đưa đội tuyển U22 tham dự V.League 2013, theo ông Tuấn là không khả thi. “Chuyện đưa một đội tuyển vào giải đấu theo tôi biết trong khu vực đã có một số nước tiến hành, nhưng áp dụng với bóng đá Việt Nam luôn cần phải xem xét trên nhiều yếu tố như: công tác quản lý, sự phối hợp giữa các CLB, tài chính, thể thức thi đấu…Trong những yếu tố này, yếu tố nào cũng vô cùng quan trọng và không dễ giải quyết”, ông Tuấn cho biết.

tong cuc, VPF
Tổng cục TDTT không chấp nhận đề xuất V-League của VPF

Cụ thể, theo vị tân Phó Chủ tịch VFF, việc các CLB có chịu nhả quân không, VPF chưa tính đến. Rồi kinh phí sẽ rất lớn, VFF và VPF sẽ không thể tự bỏ tiền ra nuôi mà phải theo ngân sách của nhà nước rót cho các đội tuyển quốc gia theo đúng quy định.

“Với cương vị là Phó Tổng cục trưởng và Phó Chủ tịch VFF, tôi khẳng định luôn, quan điểm cá nhân tôi là không đồng ý để U22 Việt Nam dự V.League. Chúng ta có những phương án khác khả dĩ hơn để tăng tính cọ xát cho các cầu thủ, chứ không chỉ là tham dự giải đấu mà chưa giải quyết được rất nhiều vấn đề mà tôi nói ở trên”.

Tổng cục TDTT dường như đang thể hiện quan điểm nhất quán về đề xuất này của VPF. Không chỉ có ông Tuấn, mà người đứng đầu là Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng cũng hết sức quan ngại nếu như U22 được “tham chiến” tại V.League mùa tới. “Đó là một ý tưởng hay, xuất phát từ mong muốn tạo cơ hội cho đội tuyển U22 QG thường xuyên thi đấu, cọ xát, tích lũy kinh nghiệm vì mục tiêu là SEA Games 27.

Tuy nhiên, VPF tính đến chuyện các cầu thủ sẽ chơi như nào nếu gặp CLB của mình chưa? Ai là người trả lương cho U22? Về vấn đề kinh phí duy trì đội bóng, đội U22 QG cũng có thể kêu gọi tài trợ nhưng vấn đề nữa là cách thức tổ chức, vận hành đội bóng sẽ như thế nào?”, ông Thắng đặt câu hỏi.

Không chỉ phản đối về kế hoạch bổ sung đội U22 vào danh sách tham dự V.League mùa tới, các lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng không ủng hộ đề xuất mùa giải 2013 sẽ không có đội xuống hạng ở cả V.League cũng như hạng Nhất.

“Các ông bầu bỏ ra hàng chục tỷ đồng nhưng họ được gì. Giải đấu không còn tính cạnh tranh, chắc chắn sẽ khiến khán giả quay lưng. Đây mới là điều đáng lo ngại nhất”, ông Tuấn nói. Cũng như ý kiến không đồng ý với việc bổ sung U22, ông Tuấn tiếp tục khẳng định mình sẽ phản đối đề xuất V.League và hạng Nhất không có đội xuống hạng.

Dù sao thì tất cả mới chỉ là đề xuất của VPF. TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cho rằng, việc VPF đưa ra các phương án là tìm hướng đi tốt nhất cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Từ đề xuất đến quyết định, sẽ phải có sự nhất trí cao từ nhiều phía và ở cuộc họp BCH tới đây, những ý kiến sẽ được VPF tiếp thu, trước khi có những điều chỉnh cho thật hợp lý với các đề xuất của mình.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích