Man City 2-3 Man United: Van Persie và Rooney làm Etihad câm lặng

Thứ hai, 10/12/2012, 08:47
90 phút đầy kịch tính và căng thẳng của trận derby Manchester đã kết thúc. Với bản lĩnh và đẳng cấp thượng thừa, Manchester United đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Manchester City mùa này, và 2 cái tên giúp Quỷ Đỏ làm nên chiến tích lẫy lừng đó không ai khác là Wayne Rooney và Van Persie.
 
Những phút đầu tiên của trận đấu là những phút cực kỳ căng thẳng với Quỷ Đỏ khi City tận dụng lợi thế sân nhà để dâng cao đội hình và dồn ép đối thủ. Manchester City cầm bóng tốt hơn, và họ đã tận dụng lợi thế đó để đẩy Manchester United vào thế chống đỡ rất vất vả. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Balotelli, khi anh nhận được đường căng ngang rất thuận lợi của Clichy trong vòng cấm địa nhưng lại tung ra một cú sút quá cao so với khung thành.

Thế nhưng, chính trong thế trận bị dồn ép ấy, Quỷ Đỏ như một chiếc lò xo bị nén lại và chờ đúng lúc để bật ra một cách cực kỳ mạnh mẽ. Chỉ bằng 2 tình huống phản công, Quỷ Đỏ đã đập tan sách lược tốc chiến tốc thắng của HLV Roberto Mancini và không ai khác Rooney chính là người đã mang lại lợi thế rất lớn cho Quỷ Đỏ.

 
 
Rooney lập cú đúp cho Quỷ Đỏ ngay trong hiệp 1
 
Phút 16, Van Persie và Ashley Young phối hợp cực kỳ ăn ý bên cánh trái để cầu thủ mang áo số 18 của United thoát xuống rất nhanh bên cánh trái trước khi tung ra đường chuyền quyết định cho Rooney. 'Gã Shrek' đã có một pha xử lý khéo léo để loại bỏ hậu vệ City trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc quá hiểm khiến Joe Hart đứng chôn chân trong khung thành và nhìn bóng từ từ đi vào lưới. 1-0 cho đội khách!

Thừa thắng xông lên, chỉ 13 phút sau bàn mở tỉ số đội bóng của Sir Alex Ferguson đã nhân đôi cách biệt. Lần này pha bóng dẫn đến bàn thắng của đội khách xuất phát từ cánh phải, bóng xuống đến vị trí của Rafael Da Silva và cầu thủ người Brazil có cú căng ngang chuẩn xác để Rooney đệm lòng một cách gọn gàng ghi bàn thắng thứ 2 cho đội bóng áo đỏ.

 
 
City không đầu hàng và cân bằng tỉ số với các pha lập công của Yaya Toure và Zabaleta.
 
Hai bàn thắng quá nhanh của Manchester United đã khiến đội chủ nhà choáng váng. Những phút còn lại của hiệp một United tiếp tục có thế trận nhỉnh hơn đội chủ nhà và nếu tận dụng tốt một số tình huống phản công nhanh, thì đội bóng áo đỏ đã có thể có thêm bàn thắng. Nhưng hiệp 1 cuối cùng vẫn kết thúc với tỉ số 2-0 tạm nghiêng về Quỷ Đỏ.

Không còn gì để mất, Man City phải đẩy cao tốc độ trận đấu và tấn công mạnh mẽ trong hiệp 2. Và đây chính là hiệp đấu mà đội bóng áo xanh đã vùng lên mạnh mẽ.

Hơn nữa, HLV Roberto Mancini đã có những thay đổi chiến thuật chính xác khi tung Carlos Tevez vào sân thay cho cầu thủ thi đấu cực kỳ mờ nhạt Balotelli. Chính Carlos Tevez là người đã khuấy đảo hàng phòng ngự đội khách ở phút 60 và sau đó chuyền bóng ra phía ngoài để Yaya Toure băng lên sút tung lưới De Gea, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Sau bàn thua, khung thành của Manchester United tiếp tục bị đặt dưới sức ép cực lớn. Và trong một thế trận như vậy, Quỷ Đỏ đã lần thứ 2 bị thủng lưới. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút 86, bóng dội ra đến vị trí của Zabaleta và cầu thủ người Argentina của Man City đã có pha dứt điểm bóng sống hoàn hảo để cân bằng tỉ số cho đội chủ nhà. Tỉ số là 2-2 và những nỗ lực của The Citizens đã được đền đáp xứng đáng!

 
 
Persie kết liễu số phận của City với một cú sút phạt hiểm hóc
 
Thế nhưng, đó không phải là kết cục mà Quỷ Đỏ có thể hài lòng. Rất bản lĩnh và khôn ngoan, các học trò của Sir Alex bình tĩnh triển khai tổ chức tấn công trong những phút bù giờ và được hưởng một quả đá phạt chếch về phía bên phải vòng cấm địa khung thành City. 

Persie lĩnh trọng trách đá phạt, và dù đã có 90 phút chính thức thi đấu rất thiếu nổi bật, thì đến phút bù giờ thứ 2, anh đã thực hiện một cú sút chân trái đưa bóng đập trúng hàng rào và trở nên quá khó cho một pha cản phá của Joe Hart. Bóng đi quá tầm với của thủ thành người Anh và bay vào lưới, và giây phút tỏa sáng đầy may mắn của Van Persie đã một lần nữa giúp Manchester United vượt lên dẫn trước!

Thời gian còn lại của trận đấu là quá ít ỏi để City có thể hy vọng vào một điều kỳ diệu. Chỉ có sự căng thẳng và gián đoạn xảy ra khi một cổ động viên City tấn công Rio Ferdinand bằng vật thể lạ.

Tất cả đã kết thúc với Man City ở trận derby Manchester. Họ đã thua dù rất cố gắng. Quỷ Đỏ đã có một trận đấu đầy bản lĩnh dù không phải lúc nào họ cũng là người chơi trên chân. Đòn kết liễu của Van Persie đã hạ gục City, đánh sập Etihad và củng cố ngôi đầu cho Quỷ Đỏ với 6 điểm cách biệt với đội bóng cùng thành phố!
 
Đội hình thi đấu:

Manchester City: Hart; Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy; Yaya Toure, Barry; Silva, Aguero, Nasri, Balotelli.

Dự bị: Pantilimon, Maicon, Kolo Toure, Garcia, Tevez, Dzeko, Lescott

Manchester United: De Gea; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Valencia, Cleverley, Carrick, Young; Rooney, van Persie.

Dự bị: Johnstone, Jones, Giggs, Smalling, Hernandez, Welbeck, Scholes

Kết quả vòng 16 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 08/12

Aston Villa 0-0 Stoke
Swansea 3-4 Norwich
Wigan 2-2 Queens Park Rangers
Arsenal 2-0 West Bromwich Albion
Sunderland 1-3 Chelsea
Southampton 1-0 Reading

Ngày 09/12

20h30
Manchester City 2-3 Manchester United

22h00
Everton 2-1 Tottenham

23h00
West Ham 2-3 Liverpool


 
Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn