Man City: Biến nỗi đau thành hành động?

Thứ bảy, 08/12/2012, 12:48
Đó là câu hỏi đang chờ thầy trò Mancini trả lời ở trận derby thành Manchester cuối tuần này.

>> Man City - CLB Anh tệ nhất ở Champions League
>> Man City lập kỷ lục trận đấu dài nhất Ngoại hạng Anh

Như lời HLV Mancini nói đại khái hồi đầu mùa, rằng Man City vẫn chưa “đủ tầm” ở Champions League. Nghĩa là việc bị loại ngay từ vòng bảng cũng đã nằm trong dự đoán từ trước? Sự thật thì cái cách The Citizens rời cuộc chơi làm tổn thương bất kì CĐV nhà nào: Bét bảng D (không được dự cả đấu trường hạng 2 Europa League) và chỉ giành nổi 3 điểm. Tiền vệ David Silva đã nghẹn ngào: “Đó là nỗi đau quá lớn”.
 
Bây giờ, mọi hi vọng của Man City được dồn cả vào Premier League. Thế nhưng chẳng có gì đảm bảo nhà ĐKVĐ sẽ bảo vệ thành công ngôi vị của mình. Rõ ràng, sự ổn định đang là điều khiến Mancini đau đầu. Hay, dở tiếp tục đan xen và đáng nói hơn cả, những điểm yếu ngày càng bộc lộ nhiều hơn.

Đừng nói tới những vị trí khác, ngay cả hàng thủ vốn hoàn hảo mùa trước và cũng đang tốt nhất Premier League mùa này vẫn thấp thoáng đâu đó sự chệch choạc. Dẫu có sự bổ sung Maicon song khả năng phòng ngự hai biên của Man City lại khá lỏng lẻo. Gặp những chuyên gia chạy cánh đẳng cấp, lập tức khung thành Joe Hart rung chuyển. Trên hàng công, đã không ít lần, Mancini phải cậy nhờ vào chuyên gia dự bị Dzeko.
 
 
Derby Manchester sẽ có ý nghĩa lớn tới chiếc ghế của Mancini
 
Tạm gạt những vấn đề đó sang một bên, câu hỏi dành cho HLV Mancini lúc này là liệu đội bóng của ông có thể vượt qua thử thách derby Manchester vào Chủ nhật này. Nếu thất bại, e rằng chiếc ghế của Mancio khó giữ trong bối cảnh, đang có rất nhiều tin đồn về việc Man City đã âm thầm cử người tiếp xúc với Pep Guardiola. Ngược lại một chiến thắng sẽ phần nào xua tan đi cảm giác não nề từ Champions League, và chắc chắn lấy lại ngôi đầu từ MU. Tóm lại, đó là nhiệm vụ bắt buộc với Mancini.
 
Tấn công và tấn công
 
Không chỉ có cựu danh thủ Ruud Gullit, rất nhiều những nhà chuyên gia, HLV khác đều cho rằng Mancini mắc sai lầm về tư duy chiến thuật. Thứ nhất, Mancini luôn gò ép Man City vào lối chơi cầm bóng. Hãy thử nhìn xem, Man xanh có bao nhiêu cầu thủ có lối chơi kĩ thuật, khéo léo? Thứ hai, kiểu xoay tua cả về nhân sự lẫn sơ đồ chiến thuật của Mancini đúng là khác người. Bởi lẽ, nó mang tính tùy tiện thay vì thay đổi để hướng đến chiến thắng.
 
Sự bất hợp lý ấy đến mức Glenn Hoddle, cựu HLV ĐTQG Anh đã không giữ nổi bình tĩnh: “Tôi nghĩ Mancini cần phải nhìn vào gương trong cả hai mặt của đồng xu - tấn công và phòng ngự. Ông ta bố trí hàng thủ 3 người trong hiệp 2 và điều đó ổn, nhưng các cầu thủ nhìn có vẻ như không luyện tập trước đó. Họ không nhìn như thể biết họ đang làm gì. Các cầu thủ sẵn sàng thay đổi bất cứ hệ thống nào nếu được yêu cầu chơi?”.
 

Man City có thể khai thác những điểm yếu nơi hàng thủ MU?
 
Vậy Chủ nhật này, Mancini sẽ làm gì để hoàn thành mục tiêu – thắng MU? Thật điên rồ nếu đá với 3 hậu vệ bởi nên nhớ, hàng công MU đang khủng nhất Premier League. Mancini vẫn phải trông chờ vào Silva (người đủ thể lực trở lại sau khi dính chấn thương gân kheo cách đây ít ngày), vào Tevez, Aguero.

Tuy nhiên Man City cần phải đạt sự bùng nổ trong cách tấn công, thay vì khá đơn điệu như vài trận gần đây. Bằng mọi cách, đội chủ nhà nên hướng theo lối chơi tấn công, vừa tạo thế chủ động, vừa nhằm tìm ra những khe hở trong cách phòng ngự không thật chắc chắn của MU. Đó không phải là sự mạo hiểm mà nó nằm trong khả năng của Man City.


Theo 24h

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích