Henry đồng ý 'se duyên' lần ba với Arsenal

Thứ tư, 05/12/2012, 23:31
Arsenal đang tích cực đàm phán với CLB chủ quản New York Red Bulls, sau khi nhận tín hiệu đèn xanh từ tiền đạo người Pháp.
Theo tờ Goal (Italy), đàm phán giữa Arsenal với cá nhân Henry đã kết thúc tốt đẹp hôm nay, với việc tiền đạo 35 tuổi người Pháp đồng ý khoác áo Arsenal theo một hợp đồng ngắn hạn vào đầu năm mới.
 
Và sau khi nhận được cái gật đầu của Henry, Arsenal đã khởi động đàm phán với New York Red Bulls. Đội bóng Mỹ về cơ bản đồng ý cho CLB Anh mượn Henry dịp đầu năm mới, vì đây là thời gian giải nhà nghề MLS nghỉ thi đấu trong giai đoạn ba tháng chuyển tiếp giữa hai mùa giải.
 
Nhưng giữa hai bên vẫn có khúc mắc ở thời hạn hợp đồng. HLV Wenger muốn giữ Henry lâu nhất có thể, còn New York Red Bulls thì không muốn anh trở lại Mỹ tập trung cùng toàn đội cho MLS 2013 muộn quá trung tuần tháng 2.
 
 
Henry, với kinh nghiệm dày dạn, được kỳ vọng sẽ giúp ích Arsenal trong giai
đoạn khó khăn đầu năm mới

 
Cùng kỳ này mùa trước, khi để Henry khoác áo Arsenal, New York Red Bulls cũng chỉ đồng ý bản hợp đồng cho mượn trong vòng một tháng rưỡi và tiền đạo người Pháp phải trở lại Mỹ trả phép vào ngày 17/2.
 
Theo tờ Goal, triển vọng đàm phán giữa hai bên lần này có vẻ sáng sủa hơn và Arsenal hy vọng sẽ sớm hoàn tất mượn Henry ngay cuối tháng 12 này, thay vì phải chờ tới ngày 6/1 như lần trước.
 
Cả HLV Wenger lẫn Henry, trong cuộc đàm phán vừa qua, đều lạc quan rằng tiền đạo người Pháp lần này có thể đóng góp nhiều hơn cho Arsenal so với lần se duyên đầu năm 2012. Khi đó, Henry chỉ đá bảy trận và ghi được hai bàn, một ở Ngoại hạng anh và một ở Cup FA.
 
Như việc tuyển mộ Henry chỉ có tác dụng trong ngắn hạn, giúp Arsenal đối phó với tình trạng thiếu hụt nhân sự từ tháng 1 tới đầu tháng 2 năm mới, khi Gervinho sẽ phải về tập trung đá giải vô địch châu Phi 2013. Walcott cũng có thể ra đi, nếu đàm phán gia hạn hợp đồng của anh này không có tiến triển tích cực.
 
Về lâu dài, Arsenal vẫn cần bổ sung một tiền đạo đẳng cấp và Wenger muốn thực hiện việc này ngay tháng 1 tới. Theo tờ Goal, mục tiêu mà HLV người Pháp nhắm tới là Adrian Lopez, tuyển thủ U21 Tây Ban Nha vô địch châu Âu hè vừa qua đang đá cho Atletico Madrid.
 
Henry được HLV Wenger chiêu mộ từ Juventus năm 1999. Cho đến trước khi ra đi năm 2007, anh đã chơi 377 trận, cùng đội bóng giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, FA Cup, League Cup và một lần vào chung kết Champions League. 

 
Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn