Cầu thủ teen đánh chết trọng tài

Thứ ba, 04/12/2012, 09:27
Thảm kịch xảy ra ở Hà Lan. Nghi phạm là những cầu thủ trẻ mới 15, 16 tuổi ở một đội bóng ngay tại thủ đô Amsterdam.
Trọng tài biên Richard Nieuwenhuizen ngã xuống và được đưa đi cấp cứu vài giờ sau khi bị các cầu thủ trẻ của Nieuw Sloten - một CLB ở thủ đô Amsterdam - đấm đá túi bụi trong một trận bóng đá trẻ hôm chủ nhật.
 
CLB nơi Nieuwenhuizen làm việc, Buitenboys tối thứ hai thông báo trọng tài biên 41 tuổi này đã qua đời, nhưng không tiết lộ chính xác nguyên nhân tử vong.
 
Ba cầu thủ, tuổi 15 và 16, bị bắt vào đầu ngày hôm qua vì liên quan tới vụ việc. Những cầu thủ này sẽ bị giữ lại để phục vụ điều tra và cảnh sát không loại trừ khả năng bắt thêm nhiều nghi phạm khác.
 
 
Các cầu thủ trẻ Hà Lan đã hành hung một trọng tài biên.
 
CLB Nieuw Sloten thông báo trên website rằng họ đã cấm thi đấu, tập luyện với các cầu thủ liên quan tới vụ hành hung trọng tài Nieuwenhuizen và rút đội khỏi giải. “Những sự cố như vừa rồi không còn đơn thuần là chuyện bóng đá nữa”, thông báo này nhấn mạnh.
 
Cả Nieuw Sloten lẫn Buitenboys hôm qua đều thông báo hoãn các buổi tập của họ trong ngày hôm nay.
 
Trước khi có tin Nieuwenhuizen qua đời, Bộ trưởng Thể thao Hà Lan Edith Schippers, sốc nặng vì biết chuyện các cầu thủ hành hung trọng tài ở một giải đấu trẻ. “Thật kinh khủng khi những chuyện như thế này diễn ra trên một sân chơi thể thao Hà Lan”, nữ chính khách nói với hãng thông tấn quốc gia NOS.
 
HLV Ajax, cựu tuyển thủ Hà Lan Frank De Boer cũng sửng sốt vì vụ việc: “Tôi không hiếu chiến tới mức có thể tưởng tượng nổi một chuyện tày đình như thế có thể diễn ra. Nó làm chúng ta phải suy nghĩ về việc giáo dục các cầu thủ trẻ”.

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích