Không chỉ giúp Real Madrid săn bàn trên sân cỏ, thương hiệu Cristiano Ranaldo còn là cỗ máy in tiền của ngân hàng Bồ Đào Nha, Banco Espirito Santo (BES).
Theo con số mà ngân hàng này mới cung cấp thì các chiến dịch hợp tác với siêu sao người Bồ đã mang lại cho BES 20 % tổng số lượng tiền gửi tiết kiệm, tương đương với 5 tỷ euro.
Ban đầu BES vốn chỉ là ngân hàng bình thường tại Bồ Đào Nha. Thế nhưng kể từ năm 2003 ngân hàng này được biết đến rộng rãi trên bán đảo Iberia nhờ mối quan hệ hợp tác làm ăn chặt chẽ với Ronaldo.
Trong khoảng thời gian 2010 - 2012 trong khi các ngân hàng ở BĐN chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kinh tế và chỉ tăng trưởng trung bình 0,5% thì BES với người đại diện hình ảnh Cristano Ronaldo vẫn đạt mức tăng trưởng trung bình 7,2 %.
Ronaldo
Trước đó, từ tháng 9/10/2009 CR7 bắt tay vào chiến dịch quảng bá cho BES mang tên “ Siêu tiết kiệm”, hô hào người dân đổ tiền vào BES và chiến dịch này đã giúp số lượng tiền gửi tăng đột biến lên tới 30 tỷ euro. Hình ảnh siêu sao Real Madrid cũng giúp cho BES tăng số lượng khách hàng đáng kể tại Tây Ban Nha.
Trong một chiến dịch quảng bá rầm rộ nhất của Ronaldo cho BES hình ảnh CR7 biến thành một ca sỹ chuyên nghiệp trong đoạn clip quảng cáo kéo dài 32 giây năm 2009. Vì liên quan đến lợi ích thương quyền hình ảnh, BLĐ Real từng dọa CR7 rằng nếu anh “làm ca sỹ” cho ngân hàng có trụ sở chính ở Lisbon. Họ sẽ không trả lương như thỏa thuận trong hợp đồng với ngôi sao người Bồ.
Tuy nhiên bất chấp lời cảnh báo trên, Ronaldo vẫn cứ đều đặn tham gia quảng bá cho ngân hàng BĐN này. Thậm chí một số nguồn tin còn cho rằng Ronaldo và ông thầy Jose Mourinho còn có cổ phần trong ngân hàng BES.