00h30 ngày 02/12, Reading - Manchester United: Chiến thắng chờ 'derby'

Thứ bảy, 01/12/2012, 16:19
Với trận đại chiến thành Manchester đang chờ đợi sau 1 tuần nữa, Quỷ Đỏ cần phải thắng trên sân của Reading nếu như muốn duy trì lợi thế dẫn điểm của mình trước đội bóng cùng thành phố Man City.
 
Nếu như cả Manchester United và Manchester City cùng thắng ở vòng 15, sẽ không có quá nhiều lợi thế cho thầy trò Sir Alex trước chuyến làm khách tại Etihad, bởi dù phải đá Champions League giữa tuần, nhưng coi như công việc của cả hai đội tại đấu trường Châu Âu đã xong xuôi, với việc United giành vé sớm, còn City thì bị loại sớm.

Vì thế không có lý do gì mà Man City lại phải tốn sức cho Champions League. Thay vào đó, họ sẽ dồn hết tâm trí cho trận derby với Quỷ Đỏ. Khi đó, Manchester United chỉ hơn đối thủ 1 điểm và phải chơi trên sân khách, một nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào nếu như họ muốn giữ ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên để tính được đến đó thì cả Manchester United và Manchester City đều phải cùng vượt qua những đối thủ ở vòng 15. Về mặt này thì đoàn quân của Sir Alex có thể tự tin hơn khi họ chỉ gặp đội bóng đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng Reading trên sân khách, trong khi City phải đối đầu với đối thủ kỵ giơ Everton.

Nếu như City không thể thắng được đoàn quân 'Kẹo cứng', thì United, đội đá muộn nhất ở loạt trận đêm nay và rạng sáng mai, sẽ có tinh thần rất thoải mái tại Madejski, còn ngược lại, sẽ có một chút áp lực dành cho Quỷ Đỏ.

 

 
Quỷ Đỏ vẫn đang giữ ưu thế trong cuộc đua đến ngôi vô địch

Xét về vị trí trên bảng xếp hạng, có thể nói giữa đội chủ nhà Reading và Manchester United, thì một đội đang ở đáy sâu còn một đội đang ngự trị ở đỉnh cao. Reading mới chỉ thắng 1 trận duy nhất kể từ đầu mùa, đứng áp chót (chỉ trên đội bóng đang khủng hoảng Queens Park Rangers) và phải đối mặt với nguy cơ quay trở lại giải hạng Nhất nếu như không thể cải thiện được tình hình.

Thế nên, đội đầu bảng Manchester United không có lý do gì mà lại thất bại tại Madejski, dù cho đối thủ của họ có thể nhập cuộc với một tinh thần rất cao để giành điểm trên sân nhà.

Dù thiếu vắng một vài gương mặt có tầm ảnh hưởng như Valencia, Nani, Shinji Kagawa, Nemanja Vidic (vì chấn thương) và Paul Scholes (vì thẻ phạt), nhưng United hoàn toàn vượt trội về lực lượng so với đối thủ vì có nhiều vị trí đang có phong độ cao, điển hình là Rafael, Jonny Evans, Anderson, Tom Cleverley và Van Persie. Rooney cũng được kỳ vọng sẽ lấy lại phong độ ở trận này sau khi trình diễn có phần hơi thất vọng ở vài trận gần đây.

Bên phía Reading, HLV Brian McDermott cũng canh cánh nỗi lo về chấn thương của các trụ cột như Jem Karacan (dây chằng đầu gối), Chris Gunter (gân kheo), Danny Guthrie (chân) và Jimmy Kebe (háng). Ba cái tên sau chỉ trở lại khi năm 2013 bắt đầu còn Karacan, tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ, vẫn chưa xác định thời gian trở lại.

Một chiến thắng là điều hoàn toàn nằm trong tay Sir Alex Ferguson và các học trò. 3 điểm sẽ lại giúp Manchester United giữ vững ngôi đầu bảng trước sự bám đuổi gắt gao của Manchester City và qua đó, giúp 'Bầy Quỷ' chuẩn bị cho trận derby thành Manchester vào  cuối tuần sau với một tư thế thoải mái hơn rất nhiều.

Dự đoán: 0 - 2

Đội hình dự kiến: 

Reading: Federici; Cummings, Morrison, Mariappa, Shorey; Robson-Kanu, Leigertwood, Tabb, McAnuff; Roberts, Le Fondre

Manchester United: Lindegaard; Rafael, Smalling, Evans, Evra; Anderson, Carrick, Cleverley; Welbeck, Van Persie, Rooney

Lịch thi đấu vòng 15 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 01/12

19h45
West Ham - Chelsea

22h00
Arsenal - Swansea
West Bromwich Albion - Stoke
Queens Park Rangers - Aston Villa
Liverpool - Southampton
Fulham - Tottenham
Manchester City - Everton

00h30
Reading - Manchester United

Ngày 02/12

23h00
Norwich - Sunderland


 
Theo Bongda

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích