20h20 ngày 30/11, Thái Lan - Việt Nam: Khi những ảo tưởng tan vỡ

Thứ sáu, 30/11/2012, 10:03
Khi những ảo tưởng về một đội bóng mạnh nhất nhì Đông Nam Á tan vỡ hoàn toàn sau 2 trận đấu, chúng ta chỉ còn hy vọng các cầu thủ sẽ quyết đấu với Thái Lan vì danh dự của chính mình và của nền bóng đá nước nhà. Nếu như Việt Nam có thể thắng Thái Lan và lọt vào bán kết, điều đó sẽ chẳng khác gì một 'phép màu' kỳ diệu xảy ra ở Bangkok dù mùa Giáng sinh vẫn còn chưa đến.
 
Đặt chân lên đất Thái Lan với rất nhiều kỳ vọng, nhưng những gì mà đội tuyển Việt Nam thể hiện cho đến lúc này hoàn toàn ngược lại với những gì mà người hâm mộ mong muốn. Đó là một lối chơi thiếu lửa, rối rắm và không hiệu quả, để bây giờ đội tuyển Việt Nam phải rơi vào tình thế không thể tự quyết được số phận của mình ở bảng A. Với chỉ 1 điểm trong tay, các cầu thủ của chúng ta buộc phải thắng Thái Lan 2 bàn cách biệt và chờ đợi Philippines sảy chân trước Myanmar.

Nói về người Thái, họ đã giành chiếc vé vào bán kết sớm một lượt đấu đầy thuyết phục. Ngay cả khi HLV Winfried Schafer 'hứa hẹn' trước báo chí rằng ông sẽ cho các trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu với Việt Nam, thì cửa thắng của Voi Chiến vẫn rất 'sáng'.

Sự vượt trội của Thái Lan ở bảng A không chỉ đến từ con người, mà còn từ chiến thuật và lối chơi rất linh hoạt. Cái tài của một HLV đã từng vô địch Châu Phi như của ông Schafer đã được thể hiện rõ. Ngoài ra, người Thái còn có lợi thế sân nhà và tâm lý. Vì thế, dù ra sân với một đội hình dự bị đi chăng nữa, thì Thái Lan vẫn được đánh giá rất cao.

 
 
Tấn Tài và các đồng đội sẽ đứng dậy để quyết đấu một trận với Thái Lan
 
Với Việt Nam thì không còn cách nào khác là phải chiến thắng. Nhưng nếu Philippines vượt qua Myanmar, thì chiến thắng cũng chỉ để lại sự tiếc nuối vì Việt Nam không thể thay đổi được cục diện của bảng đấu.

Cái quan trọng nhất mà đội tuyển của chúng ta cần thể hiện, đó chính là tinh thần không đầu hàng cho đến phút cuối, ít nhất cũng phải đá một trận xứng đáng với vị thế của một trong những đội bóng từng vô địch Đông Nam Á trong quá khứ. Nếu có thua, chúng ta cũng sẵn sàng chấp nhận và sẽ phải bắt tay gây dựng đội tuyển lại từ đầu để hướng đến những giải đấu trong tương lai.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng đã nói đến một số sự thay đổi, khi những cầu thủ chơi không tốt ở hai lượt trận đầu tiên có thể sẽ phải ngồi dự bị, đặc biệt là vị trí của tiền đạo Công Vinh.

Là cầu thủ đá cao nhất trên hàng công, nhưng người từng có cú đánh đầu đưa Việt Nam vô địch AFF Cup 2008 đã chơi rất mờ nhạt và không để lại dấu ấn cụ thể nào ở hai trận đấu đầu tiên. Phương án được đưa ra để thay thế Công Vinh là chơi với sơ đồ không có tiền đạo cắm thực thụ, tựa như sơ đồ 4-6-0 mà tuyển Việt Nam từng áp dụng trong một số trận giao hữu trước giải.

Tuy nhiên, còn có một vị trí cũng cần thay thế không kém đó là vị trí tiền vệ trụ của Phan Thanh Hưng, người gần như mất hút ở tuyến giữa dù chơi trọn vẹn cả 180 phút đã qua ở AFF Suzuki Cup 2012. Nếu như vị HLV họ Phan cứ tiếp tục sử dụng Thanh Hưng mà vẫn không có cách nào giúp tiền vệ này chơi tốt hơn, thì điều đó sẽ chẳng khác nào nhường tuyến giữa cho đội chủ nhà.

Hơn lúc nào hết, HLV Phan Thanh Hùng và đội tuyển Việt Nam cần thay đổi để hướng tới một kết quả tích cực trước Thái Lan. Hơn nữa, ở một trận cầu mà chúng ta có thắng cũng chưa chắc vào được bán kết, thì ban huấn luyện không cần phải đặt quá nhiều chỉ tiêu để tạo áp lực cho các cầu thủ. Chỉ mong các tuyển thủ Việt Nam sẽ thực sự nhập cuộc với tinh thần quyết tâm cao nhất để chiến đấu vì màu cờ sắc áo của quốc gia!

 
Dự đoán: 0 - 1

Đội hình dự kiến:

Thái Lan: Sinthaweechai; Theerathon, Chonlathit, Panupong, Piyapol; Anucha, Adul, Thonglao, Sunthornpit, Jakkraphan; Pippo On-Mo

Việt Nam: Hồng Sơn; Văn Hoàn, Đình Luật, Minh Đức, Hồng Tiến; Văn Quyết, Trọng Hoàng, Sỹ Cường, Tấn Tài, Quốc Anh; Thành Lương


 
Theo Bongda

Các tin cũ hơn