Benitez thừa nhận Torres không còn như thời đỉnh cao

Thứ tư, 28/11/2012, 14:23
HLV tạm quyền của Chelsea không thể "nói đỡ" cho Fernando Torres, nhưng tự tin rằng cậu học trò cưng có cơ hội trở lại như xưa.

Rafael Benitez là người đã đưa Torres sang Anh, hồi ông còn dẫn dắt Liverpool. Trong khoảng 3 năm rưỡi ở đó, anh ghi 81 bàn trong 142 trận. Nhưng kể từ khi đầu quân cho Chelsea với giá kỷ lục 50 triệu bảng đầu năm 2011, Torres chỉ còn là cái bóng của chính mình. Gần 2 năm qua anh chỉ đóng góp được tổng cộng 19 bàn thắng.
 
"Phong độ của Torres bây giờ không còn như khi cậu ấy ở thời đỉnh cao, nhưng tôi nghĩ cậu ấy có thể trở lại như ngày xưa", Benitez nhận định. "Tôi không biết cần bao lâu cho điều đó, chắc chắn là nó cũng phụ thuộc vào phần còn lại của đội bóng. Tôi nghĩ Torres có thể tiến bộ, nhưng cả đội phải giúp cậu ấy".
 
 
Torres có "đứng dậy" dưới sự huấn luyện của Benitez?
 
Việc Torres thi đấu sa sút không chỉ ảnh hưởng đến thành tích của Chelsea, đôi khi nó còn khiến các HLV mất việc. Trong mọi hoàn cảnh, ông chủ của đội bóng - Roman Abramovich - luôn muốn tiền đạo người Tây Ban Nha thi đấu, và nếu HLV nào không phát huy được sức mạnh của anh hoặc dám gạt bỏ ngôi sao 28 tuổi ra khỏi đội hình, thì cái giá họ phải trả là bị sa thải.
 
Ngay cả một Roberto Di Matteo từng đưa Chelsea lên đỉnh cao Champions League cũng bị "trảm" không thương tiếc, khi làm trái ý Abramovich. Benitez - người được cho là sử dụng Torres hiệu quả nhất trong thời gian anh thi đấu ở Anh - từ đó được mời về với hy vọng vực dậy ngôi sao đồng hương.
 
"Điều đầu tiên là phải giúp cậu ấy có thêm tự tin, đưa ra cho cậu ấy chỉ dẫn về những gì phải làm - theo một hướng đi khác - để cải thiện thêm một chút thể lực cho cậu ấy và phần còn lại của đội bóng", ông nói. 
 
Trong trận đấu ra mắt của Benitez, Chelsea đã hòa Man City với tỷ số 0-0 cuối tuần trước. Đó chỉ là lần đầu tiên trong 11 trận gần đây đội bóng này không thủng lưới. Benitez tin rằng cải thiện hàng thủ cũng là cách giúp giảm áp lực ghi bàn đối với Torres.
 
"Khi bạn có một tiền đạo, bạn luôn nghĩ anh ta phải ghi bàn", Benitez nói. "Nhưng thực ra nếu bạn có thể phòng thủ chắc chắn hơn, bạn sẽ thu hồi bóng dễ dàng hơn, có nhiều cơ hội cho tiền đạo hơn". 
 
Benitez lúc này đang sống trong cảnh "thù trong giặc ngoài". Ông không được các CĐV Chelsea ủng hộ, vì từng nhiều lần chê bai họ khi còn dẫn dắt Liverpool. Tuy nhiên, chiến lược gia người Tây Ban Nha đang cố gắng không nghĩ đến điều đó mà cho rằng những chiến thắng sẽ giúp thu hẹp khoảng cách giữa ông với họ.
 
"Nếu bạn có một cầu thủ không được các cổ động viên yêu thích, tôi sẽ nói anh ấy rằng: 'Hãy chú tâm thi đấu. Hãy tập trung vào công việc của mình'. Đối với tôi, tôi cũng sẽ làm như vậy. Tôi hiểu được cảm giác của cổ động viên lúc này thế nào". 

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn