Cựu HLV Chelsea và M.U qua đời

Thứ hai, 26/11/2012, 11:06
Cựu HLV Chelsea và Man Utd Dave Sexton vừa qua đời ở tuổi 82 hôm 23-11 tại nhà riêng ở Islington, London.

Cựu HLV Chelsea và Man Utd Dave Sexton. Ảnh: Epic Sports

 
Tên tuổi của HLV huyền thoại này gắn liền với nhiều đội bóng lớn Chelsea, Man Utd, QPR hay Coventry và ông gặt hái nhiều thành công nhất chính vào những năm dẫn dắt The Blue.

HLV Sexton đã giúp Chelsea vô địch FA Cup năm 1970 và sau đó đến lượt danh hiệu European Cup Winners năm 1971.

Ông làm HLV cho Đội U21 Anh năm 1977-90, và giúp đội tuyển liên tiếp vô địch Châu Âu vào những năm 1982 ,1984 và từ năm 1994-96.

Để tưởng nhớ tới người thầy vĩ đại, Chelsea đãn giành 1 phút tưởng nhớ tới HLV Sexton trước trận gặp Manchester City trên sân Stamford Bridge hôm 25-11. Chelsea cũng ra thông báo, bày tỏ “lòng tiếc thương vô cùng tới gia đình và bạn bè của HLV. Sexton là một trong những HLV vĩ đại nhất trong lịch sử Chelsea”.
 
Giám đốc phát triển bóng đá của LĐBĐ Anh Trevor Brooking phát biểu: "Hôm nay là ngày buồn của bóng đá Anh. Bất cứ ai từng được Dave dẫn dắt đều có thể nói rằng ông ấy không chỉ là một HLV giỏi mà còn là một người đàn ông tuyệt vời”,

"Trong vòng 30-40 năm trở lại đây, Dave là một kiến trúc sư trưởng tài năng mà nước Anh sản sinh ra. Những HLV hàng đầu như Terry Venables, Don Howe và Ron Greenwood cũng đều mang dấu ấn của ông. Sự nghiệp huấn luyện của ông thực sự đáng ngưỡng mộ", Sir Trevor Brooking khẳng định.

HLV Sexton rời Chelsea tới QPR năm 1974 và lãnh đạo đội bóng tây London giành được thành tích chưa từng có với vị trí thứ hai trong mùa giải 1975-76, chỉ kém đôi vô địch Liverpool 1 điểm.

QPR chia sẻ trên Twitter: "QPR cô cùng thương tiếc khi nhận tin cựu HLV Dave Sexton đã qua đời. CLB xin được gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, bạn bè của ông".

Năm 1977, vị HLV này chuyển sang Manchester United nhưng bị sa thải tháng 4-1981 sau 4 năm không giành được thành tích đáng kể nào tại sân Old Trafford mặc dù giúp “Quỷ đỏ” giành thắng lợi 7 trận cuối cùng trên cương vị HLV.
 
Ông kết thúc sự nghiệp HLV tại Coventry vào năm 1983 nhưng vẫn tiếp tục tham gia cố vấn đội tuyển U21.
 
Theo BBC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích