Xóa sổ 2 đội bóng bầu Kiên

Thứ ba, 27/11/2012, 16:36
“Không có đủ kinh phí nên CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội sẽ không tham dự mùa giải 2013, các HLV, cầu thủ sẽ được tạo điều kiện cho ra đi tìm bến đỗ mới”, ông Lê Xuân Thông, GĐĐH CLB bóng đá Hà Nội cho hay.
 
Sau khi bầu Kiên bị bắt, CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội bị cắt kinh phí. Để được tham dự mùa giải 2013, các thành viên còn lại trong ban lãnh đạo hai đội bóng này buộc phải tự xoay sở kiếm tổng cộng 55 tỷ để đáp ứng đúng Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Đã chạy đôn chạy đáo khắp nơi, gõ cửa các đối tác, các cơ quan nhà nước nhưng lãnh đạo CLB bóng đá Hà Nội và Trẻ Hà Nội vẫn không kiếm đủ kinh phí. Cuối cùng họ đành phải đưa ra quyết định bỏ không tham dự mùa giải 2013.

 

 
2 đội bóng của bầu Kiên chính thức bị xóa tên

“Chúng tôi đã tính tới phương án giải tán CLB bóng đá Hà Nội, bán các ngôi sao của đội bóng này như Công Vinh, Thành Lương…để lấy tiền nuôi đội Trẻ Hà Nội đá hạng nhất QG. Tuy nhiên, cân nhắc kỹ thấy làm vậy cũng không ổn nên cấp trên quyết định cho cả hai đội không tham dự mùa giải 2013”, GĐĐH Trẻ Hà Nội Lê Khắc Chính thông báo.

Trước câu hỏi tương lai ban huấn luyện và các cầu thủ sẽ ra sao, GĐĐH CLB bóng đá Hà Nội Lê Xuân Thông cho hay: “Chúng tôi đã rất cố gắng kiếm tiền để duy trì hoạt động của hai đội bóng nhưng bất thành nên buộc phải đưa ra quyết định đáng buồn trên. Chúng tôi sẽ không làm khó ban huấn luyện cũng như các cầu thủ, họ sẽ được tạo điều kiện cho ra đi tìm bến đỗ mới”.

Thành Lương, Công Vinh, Xuân Thành…đều là những cầu thủ chất lượng, không ít đội bóng muốn có họ. Vấn đề nằm ở chỗ CLB bóng đá Hà Nội sẽ ra giá giải phóng hợp đồng là bao nhiêu.


 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn