Hai VĐV trẻ chết ở cuộc chạy marathon Quảng Châu

Thứ tư, 28/11/2012, 09:08
Một sinh viên 19 tuổi bị sốc tim và một chàng trai 25 tuổi bất tỉnh gần vạch đích đường chạy marathon Quảng Châu diễn ra ngày 18/11.
 
Trong tuần qua, tại Trung Quốc đã diễn ra hai sự kiện marathon lớn. Cuối tuần trước tại Bắc Kinh, hơn 30.000 người đã dự giải marathon quốc tế truyền thống lần thứ 31. Cùng thời gian đó, ở Quảng Châu tổ chức festival chạy marathon.
 
Không an toàn như sự kiện tại Bắc Kinh, hai VĐV trẻ đã chết ở cuộc chạy marathon ở thành phố miền Nam Trung Quốc. Nạn nhân đầu tiên và một sinh viên đại học 19 tuổi có tên Chen Jie. Anh tham gia cự ly chạy 10 km và bị rơi vào hôn mê đúng vào khoảnh khắc chạm đích sau khi cảm thấy không khỏe ở km thứ 5 trên đường chạy.
 

Các VĐV tranh tài tại đường chạy marathon
 
Chen lập tức được đưa tới bệnh viện nhưng chết vài giờ sau đó. Nguyên nhân cái chết của Chang Jie là bị sốc tim. Theo thông tin từ hãng thông tấn Xinhua, bố mẹ của anh đang yêu cầu ban tổ chức cuộc đua bồi thường 1 triệu quan (tương đương 160.600 USD).
 
Ở cự ly marathon 5 km sau đó cũng xảy ra sự cố. VĐV 25 tuổi có tên Ding Xixiao bị ngất khi cách đích 300m. Nhân viên bất động sản này được đưa vào bệnh viện nhưng đã lìa đời đêm 26/11.
 
Đây là cái chết thứ 3 được công bố chính thức trong vòng một tháng qua tại các giải marathon quốc tế. Trước đó, một VĐV đã qua đời vì kiệt sức ở Hy Lạp.
 
Giải marathon Quảng Châu thu hút 20.000 người tham dự.

 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn