“Cửa” đi tiếp cho ĐT Việt Nam: Thắng Thái Lan và chờ đợi

Thứ tư, 28/11/2012, 10:59
ĐTVN đã mất quyền tự quyết sau trận thua Philippines tuy nhiên trên lý thuyết cơ hội vẫn còn.
 
Do ở AFF Cup, hiệu số bàn thắng – thua được đặt lên đầu tiên sau đó là tổng số bàn thắng ghi được tại giải rồi mới đến kết quả đối đầu trực tiếp vì vậy vẫn còn một số khả năng có thể đưa ĐTVN đi tiếp vào vòng sau.

Do Thái Lan đã chắc vé đi tiếp nên chiếc vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 đội. Philippines là đội có nhiều cơ hội nhất, nếu họ thắng Myanmar ở lượt đấu cuối thì sẽ chắc chắn đi tiếp.

 
 
Trận thua Philippines khiến ĐTVN mất đi quyền tự quyết
 
Trong trường hợp Philippines chỉ có được 1 điểm trước Myanmar, ĐT Việt Nam vẫn còn hy vọng nhưng trong điều kiện bắt buộc là chúng ta phải thắng được Thái Lan.

Nếu Việt Nam thắng Thái Lan với cách biệt 1 bàn, Myanmar thắng Philippines cũng với cách biệt 3 bàn trở xuống, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp bởi khi ấy chúng ta cùng có 4 điểm với Myanmar nhưng hiệu số bàn thắng-thua là 0 trong khi của đối phương cao nhất cũng chỉ là -1. Trong trường hợp Myanmar thắng với cách biệt 4 bàn trở lên, vé vào bán kết thuộc về họ.

Nếu Việt Nam thắng Thái Lan với 2 bàn trở lên trong khi Philippines hòa Myanmar, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng sẽ vào bán kết.

Việt Nam thắng Thái Lan với cách biệt 1 bàn trong khi Philippines hòa Myanmar. Khi đó, Việt Nam sẽ cùng với Philippines cùng có 4 điểm và cùng hiệu số thắng-thua là 0. Như thế, đội vào bán kết sẽ là đội có số bàn thắng ở 3 trận vòng bảng nhiều hơn.


 
Theo VOVnews

Các tin cũ hơn