17h30 ngày 27/11, Việt Nam – Philippines: Phải thắng

Thứ ba, 27/11/2012, 13:32
Không thắng trong cuộc đối đầu với Philippines thì cửa đi tiếp của ĐT Việt Nam càng ngày càng thu hẹp. Việc đánh mất cơ hội giành ba điểm trong trận Myanmar đẩy các học trò của HLV Phan Thanh Hùng vào thế khó khi buộc phải thắng hai đội bóng được đánh giá cao còn lại là Philippines và Thái Lan. Áp lực chiến thắng chính là rào cản lớn nhất của Việt Nam trong trận đấu này.
 
Được gặp đối thủ nhẹ ký ngay trong trận đầu ra quân nhưng ĐT Việt Nam không thể tận dụng điều đó để kiếm về ba điểm đồng thời rộng đường đi tiếp. Ở trận đấu thứ hai Bảng A gặp Philippines, chiến thắng là bắt buộc đối với thầy trò Phan Thanh Hùng nếu như không muốn tử chiến với Thái Lan ở lượt cuối. Chiến thắng sẽ mở ra nhiều lựa chọn cho đoàn quân áo đỏ.
 
Tuy nhiên, tin không vui về nhân sự liên tục ập đến với ĐT Việt Nam khi hết người này đến cầu thủ kia gặp phải chấn thương. Đầu tiên là Nguyên Sa bị sốt, sau này được xác định là sốt xuất huyết. Đào Văn Phong bị rạn xương sườn, Âu Văn Hoàn bị giãn dây chằng. Trận đấu vắt sức trong điều kiện thời tiết khó khăn với Myanmar đã lấy đi của ĐT Việt Nam khá nhiều thứ và càng đặt họ vào thế khó.
 

 
Cả ĐT Việt Nam và Phlippines đều cần chiến thắng

Có vẻ như càng khó thì những đại diện của đất nước hình chữa "S;" càng biết cố gắng và vươn lên số phận. Huấn luyện viên Phan Thanh Hùng chắc cũng biết được sứ mệnh lần này khi lên dẫn dắt đội tuyển. Trong trận đấu diễn ra vào chiều nay, ông và các học trò phải giành được ba điểm dù với bất cứ giá nào phải trả. Áp lực cũng chính là từ đây mà ra nhưng không thắng thì những kỳ vọng đổ xuống còn nặng nề hơn.

Bên phía ĐT Philippines, tổn thất lớn nhất đối với họ đến từ băng ghế huấn luyện khi HLV Michael Weiss bị BTC tước quyền chỉ đạo ở trận này do đã có hành vi cố tình ném bóng vào cầu thủ đối phương ở trận gặp Thái Lan. Đây là một hành vi không hề đẹp của ông Weiss và việc làm này đã nhận được sự trừng phạt thích đáng.

Với trận thua và màn trình diễn của các cầu thủ Philippines trong trận gặp Thái Lan cũng chưa để đánh giá đúng năng lực của đội tuyển này. Gặp ĐT Việt Nam sẽ là bài kiểm tra khả năng thi đấu chính xác nhất không của riêng Philippine mà còn là của Việt Nam. Cả hai đội đều cần chiến thắng trong trận này để có thể rộng đường đi tiếp và tự quyết số phận của mình ở lượt sau. Đây hứa hẹn là trận cầu đáng xem nhất trong ngày hôm nay.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Hồng Sơn, Đình Đồng, Gia Từ, Minh Đức, Văn Biển; Văn Quyết, Thành Lương, Sỹ Cường, Tấn Tài, Quốc Anh;Công Vinh.

Philippines: Ed Sacapano; Rob Gier, Juan Guirado, Jonsson, Denis Cagara; Jerry Lucena, Paul Mulders, Patrick Reichelt, Emelio Caligdong; Angel Guirado, Phil Younghusband.


 
Theo Bongda

Các tin cũ hơn