Thi đấu thất vọng trước Philippines, Việt Nam hẹp đường đi tiếp

Thứ tư, 28/11/2012, 08:46
Một trận đấu quá tệ trong thế buộc phải xốc dậy tinh thần sau trận hòa Myanmar, vậy mà các tuyển thủ của Việt Nam lại ra sân với tinh thần uể oải. Cái giá phải trả cho sự thiếu quyết tâm của tuyển Việt Nam đó là trận thua trước người Philippines để tự mình khép sát cánh cửa đi tiếp vào vòng trong dù trên lý thuyết hi vọng của chúng ta vẫn còn.

Trận hòa Myanmar trong trận đấu ra quân có thể đổ lý do là vì trời mưa, sân trơn, bóng ướt, ảnh hưởng đến lối đá của toàn đội. Nhưng trong trận đấu thứ hai gặp tuyển Philippines thì yếu tố thời tiết không còn cản trở, vậy mà các cầu thủ Việt Nam vẫn nhập cuộc một cách rệu rã, thi đấu vô hồn và thiếu quyết tâm.

Mười một cầu thủ tốt nhất được huấn luyện viên Phan Thanh Hùng tung ra trong trận đấu có yếu tố quyết định đến việc đi tiếp hay về nước của đội. Người hâm mộ vẫn đặt rất nhiều niềm tin và kỳ vọng vào trận đấu của tuyển Việt Nam với Philippines để cả nước có thể có một lần tưng bừng mở hội. Vậy mà hiệp thi đấu thứ nhất trôi qua một cách thất vọng, trái ngược hoàn toàn với những gì người ta tưởng tượng. Hai đội nhập cuộc có ý đồ nhưng những pha bóng dứt điểm của các chân sút hai đội đều trượt dù.

 
 
Việt Nam có một trận đấu thất vọng trước Philippines

Không có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên, hai đội quyết tâm hơn trong hiệp hai để mong tìm được một chiến thắng củng cố niềm tin cho loạt trận cuối. Tuyển Việt Nam không cho thấy được lối chơi từng được báo chí nước nhà ví von với phong cách thi đấu tiqui-taca của CLB Barca. Nhạt nhòa trong từng đường bóng, yếu bóng vía trong từng pha tranh chấp và chệch choạc với các cú dứt điểm. Tuyển Việt Nam bây giờ không còn là chính họ nữa.

Trong khi đó, các cầu thủ nhập tịch của Philippines lại rất nhẫn nại với các tình huống phản công ít người nhưng đầy tính đột biến. Nếu may mắn và chuẩn xác hơn nữa thì có lẽ tỉ số đã có từ khoảng giữa hiệp thi đấu thứ hai.

Chẳng phải đợi chờ lâu, mọi cố gắng của các cầu thủ áo xanh đã được đền đáp. Caligdong đón đường chuyền của đồng đội, trong vòng cấm địa tuyển Việt Nam, tiền đạo này vung cú sút chéo góc không cho Dương Hồng Sơn một phản ứng nào ngoài việc vào lưới nhặt bóng. Lúc đó đã là phút 86 và gần như mọi người đã hiểu chuyện gì xảy ra tiếp theo.

Tiếc nuối nhất ngay sau đó là pha dứt điểm trúng xà của Tấn Tài, đó gần như là điểm sáng duy nhất của hiệp hai. Vài ba phút bù giờ không thể có phép màu cho đội bóng áo trắng. Và chung cuộc thì người Philippines đã giành chiến thắng. Việt Nam thua trận đấu này đã tự đặt mình vào thế khó khi lượt cuối phải đụng chủ nhà nặng ký Thái Lan. Dù có thắng nhưng thầy trò Phan Thanh Hùng cũng không quyết được việc mình đi tiếp hay về nước mà phải chờ kết quả giữa Myanmar và Philippines.

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Hồng Sơn, Văn Biển, Gia Từ, Minh Đức, Đình Đồng; Quốc Anh, Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Tấn Tài, Thành Lương; Công Vinh

Philippines: Eduard - Gier, Juan, James, Dennis, P.Younghusband, Jerry, De Jong, Mulders, Jonsson, Reichelt.


 
Theo Bongda

Các tin cũ hơn