Milan 1-0 Juventus: Lời khẳng định của Rossoneri

Thứ hai, 26/11/2012, 11:08
Với một thế trận công thủ khá hợp lý, Milan đã có một chiến thắng hoàn toàn thuyết phục trước các nhà đương kim vô địch Juventus.
 
Với cách biệt là 17 điểm và 12 bậc trên BXH tổng tại Serie A, nên không có gì ngạc nhiên khi một Juventus đang quá toàn diện về mọi mặt, lại được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà Milan đang trải qua một gia đoạn khủng hoảng trầm trọng kể từ đầu mùa, trong cuộc đối đầu lần này.
 
Mặc dù vậy, với những gì đã diễn ra trong suốt 90 phút tại San Siro, Rossoneri vẫn cho thấy là họ chưa "hết thời", vẫn là một ông lớn của bóng đá Italia, khi tạo ra được một thế trận tương đối cân bằng trước các nhà đương kim vô địch. Trên thực tế, thì các học trò Allegri mới chính là những người có sự nhập cuộc tốt hơn những đợt lên bóng hãm thành liên tiếp, điển hình là cú sút "cảnh cáo" của De Sciglio ở phút thứ 5, hay pha dứt điểm ngay trong vòng cấm của Boateng ở phút 14.

Trong khi đó ở đầu sân bên kia, tuy không tấn công ồ ạt như đối thủ, nhưng với lối chơi chậm, chắc, và vô cùng kỷ luật, Juventus mới là đội kiểm soát thế trận tốt hơn, đồng thời cũng là đội có thời gian kiểm soát bóng vượt trội hơn, có những thời điểm lên đến 65%. Mặc dù vậy, với một lối chơi quá đặt nặng sự thận trọng, đội khách cũng chẳng mấy khi khiến thủ thành Amelia phải trổ hết tài nghệ của mình.

 

 
Milan đã có một chiến thắng thuyết phục trước Juventus
 
Đến phút 30, bước ngoặt của trận đấu đã tới, khi Isla bất ngờ để bóng chạm tay trong vòng cấm, và ngay lập tức, trọng tài Rizzoli đã chỉ tay ngay vào chấm 11m, và một quả phạt đền cho Milan. Đương nhiên trước một cơ hội không thể tốt hơn như thế, Robinho đã không mắc bất cứ sai lầm nào để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị dẫn bàn, Juventus bắt đầu tỏ ra lúng túng trong lối chơi, và không ít lần họ đặt khung thành của Buffon trong tình trạng báo động "đỏ". Nhưng giai đoạn này cũng chỉ kéo dài chừng 20 phút, vì với những sự thay đổi kịp thời trong hiệp hai, các cầu thủ đội khách cũng dần lấy lại thế trận, qua đó tạo ra một sức ép khá lớn trước cầu môn của thủ thành Amelia.

Nhưng đứng trước một hàng thủ Milan bỗng dưng chơi quá "xuất thần" trong ngày hôm nay, các đợt lên bóng của Juventus cứ lần lượt thi nhau bị chặn đứng một cách khá dễ dàng, dù thỉnh thoảng họ vẫn có vài cơ hội đáng kể như tình huống Giovinco bị "bỏ quên" thực hiện một pha dứt điểm khá nguy hiểm trong vòng cấm ở phút 65.

Tuy nhiên chỉ bấy nhiêu đó thôi là không đủ để Juventus lật ngược thế cờ trong trận đấu này, và họ đành phải chấp nhận thật bại 0-1 chung cuộc. Với kết quả này, Juventus đang có nguy cơ bị Inter và Napoli thu hẹp khoảng cách, nếu như (và nhiều khả năng) hai đội bóng này giành được 3 điểm trong lượt trận diễn ra vào rạng sáng mai. Trong khi đó, với thắng lợi này, niềm tin chắc chắn đã trở lại với Rossoneri, khi đây đã là chiến thắng thứ hai liên tiếp của họ chỉ trong vòng chưa tới một tuần.

Đội hình xuất phát:

Milan: Amelia; De Sciglio, Mexes, Yepes, Constant; Montolivo, De Jong, Nocerino; Robinho, Boateng, El Shaarawy

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Caceres; Isla, Vidal, Pirlo, Marchisio, Asamoah; Vucinic, Quagliarella


 
Theo Bongda

Các tin cũ hơn