Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng: “ĐT Việt Nam chưa nghĩ tới vòng bán kết”

Thứ ba, 27/11/2012, 09:03
Theo Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng, ĐT Việt Nam quan tâm tới việc vượt qua Philippines trước tiên rồi mới nghĩ tới vòng bán kết của giải đấu.
 
“Như các bạn đều thấy cả 2 trận đấu đầu tiên của bảng A AFF Cup 2012 đều kết thúc với tỷ số rất sít sao, điều đó cho thấy trình độ giữa các đội bóng trong bảng đấu gần như không có nhiều chênh lệch. Theo đánh giá chủ quan của tôi về ĐT Philippines thì đây là một đối thủ mạnh, cầu thủ cao to, thể lực rất tốt, một số vừa nhanh nhẹn vừa kỹ thuật. Mặc dù ĐT Philippines đã thua 1-2 trước ĐT Thái Lan trong trận ra quân nhưng sau những gì mà ĐT Philippines đã thể hiện thì họ xứng đáng có một kết quả hoà.
 

 
Trưởng đoàn ĐT Việt Nam, Ngô Lê Bằng tại buổi họp báo trước trận đấu

Dĩ nhiên là chúng tôi vẫn nhớ một kỷ niệm buồn liên quan tới ĐT Philippines ở AFF Cup 2010, khi ĐT Việt Nam đã thất thủ 0-2 trước ĐT Philippines ngay tại sân nhà Mỹ Đình trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2012. Đấy là một bài học kinh nghiệm xương máu mà chúng tôi buộc phải nhớ kỹ, và hy vọng ĐT Việt Nam sẽ chơi tốt hơn trong lần gặp lại ĐT Philippines ở giải năm nay để xoá đi kỷ niệm không vui ấy.

ĐT Philippines sở hữu những cầu thủ cao to, có thể hình thể lực vượt trội, giỏi chơi bóng bổng, thiện nghệ dùng bóng dài và có tinh thần bảo đảm kỷ luật chiến thuật rất tốt. Ở cuối trận gặp ĐT Thái Lan, chúng tôi nhận thấy ĐT Philippines đã gây được sức ép rất mạnh mẽ về phía khung thành ĐT Thái Lan, và chỉ vì kém may mắn nên ĐT Philippines mới phải nhận thất bại mà thôi.

Trận đấu với ĐT Philippines có ý nghĩa rất quan trọng với đội bóng chúng tôi, vì chỉ có một chiến thắng mới giúp ĐT Việt Nam hoàn thành mục tiêu là có mặt ở vòng loại trực tiếp. Suy cho cùng thì thực ra kết quả hoà với ĐT Myanmar trong trận ra quân cũng không phải là thảm hoạ với ĐT Việt Nam, bởi nếu chúng tôi thắng ĐT Myanmar rồi hôm nay lại thua ĐT Philippines thì chiến thắng ấy cũng trở nên vô nghĩa.

Bây giờ nói tới vòng bán kết thì còn quá xa so với chúng tôi, mục tiêu hiện tại của ĐT Việt Nam là chơi tốt trong 2 trận đấu còn lại để chính thức vượt qua vòng bảng rồi sau đó mới tính tiếp”.


 
Theo Thethaovanhoa

Các tin cũ hơn