UEFA tăng Champions League lên 64 đội, bỏ Europa League

Thứ sáu, 30/11/2012, 11:22
Đích thân Chủ tịch UEFA, Michel Platini vừa đăng đàn xác nhận khả năng sẽ khai tử Europa League và tăng số đội dự Champions League lên gấp đôi.
Liên đoàn bóng đá châu Âu buộc phải thay đổi cấu trúc Champions League cũng như cân nhắc khai tử Europa League trước sức ép của các CLB lớn châu Âu. Những đội bóng hàng đầu lục địa già như Bayern Munich, Barcelona, Real Madrid, AC Milan, MU, Chelsea và Arsenal đang dọa tổ chức một giải đấu riêng và không tham dự Champions League hay Europa League.
 
 
Người đứng đầu LĐBĐ châu Âu Platini muốn tăng số lượng đội bóng tham
dự Champions League

 
Riêng với Europa League, kể từ khi LĐBĐ châu Âu khai tử UEFA Cup và đổi tên thành Europa League năm 2009, giải đấu này đã vấp phải sự chỉ trích dữ dội về chất lượng của nó. Michel Platini cho biết: "UEFA đang thảo luận về vấn đề này và sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào năm 2014. Đó là điều đang được bàn thảo”.
 
Michel Platini trả lời câu hỏi về vấn đề loại bỏ Europa League và tăng Champions League lên thành 64 đội thay vì 32 như hiện tại. “Tất cả vẫn đang trong quá trình tranh luận. Mọi việc sẽ tiếp tục được thảo luận và có quyết định cuối cùng vào năm 2014. Chưa có gì được thông qua cả”.
 
Đề cập đến vấn đề các CLB lớn châu Âu dọa tổ chức riêng một giải đấu, Chủ tịch Platini nói: “Đây là vấn đề đang được nung nấu, nhưng tôi không lo lắng lắm. Tôi không tưởng tượng nó sẽ hoạt động ra sao ngoài khuôn khổ của UEFA. Ai đứng ra điều hành các trận đấu? Các trận đấu sẽ tổ chức ở đâu? Và có bao nhiêu người muốn điều đó? Tôi không biết”.

Nếu Europa League bị khai tử và Champions League được tăng lên 64 đội thì đội đứng thứ 7 ở một số giải VĐQG lớn châu Âu cũng có quyền dự giải đấu danh giá nhất châu Âu.


 
Theo Bongdaso

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích