Không có Van Persie, MU chỉ là đội bóng hạng trung

Thứ sáu, 30/11/2012, 14:18
Nếu không có 9 bàn thắng và 4 pha kiến tạo của Van Persie, MU lúc này chỉ đứng thứ 12 tại Premier League thay vì ngất ngưởng ở ngôi đầu.
Ngay sau khi Van Persie tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Arsenal, HLV Ferguson lập tức đưa chân sút người Hà Lan vào danh sách cần phải chiêu mộ gấp. Để hoàn tất thương vụ này, “ông già gân” đã tốn rất nhiều công sức, không chỉ phải thuyết phục Arsenal và Van Persie mà còn phải thuyết phục nhà Glazer móc hầu bao bỏ ra 24 triệu bảng.
 

Van Persie tỏa sáng rực rỡ ngay sau khi đổ bộ xuống Old Trafford
 
Công sức của HLV Alex Ferguson đã được Van Persie đền đáp xứng đáng. Chân sút người Hà Lan không mất quá nhiều thời gian để thích ứng với môi trường mới, chơi ăn ý ngay với các ngôi sao của MU và tới tấp “nổ súng”.
 
Sau 14 vòng đấu, Van Persie đã có được 9 bàn thắng và 4 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công. Theo thống kê, nếu không có chân sút người Hà Lan, vị trí lúc này của MU trên bảng xếp hạng là 12 chứ không phải ngôi đầu.
 
Nếu không có Van Persie, MU đã bị Southampton đánh bại và chỉ kiếm được kết quả hòa khi tiếp đón Fulham, Arsenal và West Ham, đồng thời cũng không thể thắng trong các chuyến tới làm khách của Chelsea và Liverpool.
 
Còn hai tiền đạo khác tại Premier League có tiếng nói quyết định tới thành tích của đội nhà là Luis Suarez và Demba Ba. Luis Suarez đang là nguồn sống của Liverpool, nếu không có 10 bàn thắng và hai pha kiến tạo của tiền đạo này, The Kop đã rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng thay vì vị trí thứ 12 như hiện tại. Trong khi đó nếu không có 8 bàn thắng của Demba Ba, Newcastle có lẽ mới chỉ có được 1 chiến thắng và vỏn vẹn 8 điểm.

 
Theo Infonet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn