Thảm bại trước West Ham, Chelsea của Benitez chìm sâu trong thất vọng

Chủ nhật, 02/12/2012, 00:22
Dù đã có bàn thắng dẫn trước từ khá sớm nhưng Chelsea lại thi đấu đầy thất vọng ở hiệp 2 để rồi chấp nhận một thất bại muối mặt trước West Ham.
 
Dù bị đánh giá yếu hơn, nhưng dưới sự cổ vũ của khán giả nhà tại Upton Park, West Ham vẫn mạnh dạn chơi đôi công với Chelsea trong ít phút đầu. Đó cũng là cơ hội cho hàng công đội khách có nhiều khoảng trống để hoạt động.

Trong khoảng 10 phút đầu, The Blues kiểm soát bóng đến 56%. Và lợi thế này nhanh chóng được họ chuyển hóa thành bàn thắng. Phút 13, Torres phá bẫy việt vị thoát xuống vòng cấm West Ham rồi chuyền ngược trở lại cho Mata ở trong tư thế thuận lợi. Tiền vệ sáng tạo người Tây Ban Nha khó lòng bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như thế với cú dứt điểm chân trái gọn gàng mở tỉ số trận đấu.
 
Với lợi thế dẫn bàn, mọi thứ trở nên quá dễ dàng với Chelsea. Họ tràn lên tấn công buộc đội chủ nhà phải lùi sâu về phòng ngự. Có thể thấy các học trò của Benitez thi đấu đầy cơ động: Hazard, Mata, Moses liên tục hoán đổi vị trí cho nhau, Azpilicueta có những pha dâng cao khiến West Ham phải gặp khó.
 

Chelsea gục ngã

Cơ hội đến với The Blues không ít. Nhưng lần lượt Moses, Torres, Hazard lần lượt để bỏ lỡ. Đặc biệt là phút 41, Moses có pha xử lí kĩ thuật loại bỏ hậu vệ West Ham rồi chuyền bóng thuận lợi cho Mata nhưng lần này, Mata dù tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp vẫn không thể đánh bại thủ thành Jaaskelainen.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Chelsea chút nữa phải trả giá nếu Cech không xuất sắc cản phá pha đánh đầu cận thành của Nolan bên phía West Ham.

Không hiểu HLV Sam Allardyce đã làm gì trong giờ giải lao mà các học trò của ông như lột xác trong hiệp 2. Họ tấn công mạnh mẽ buộc Chelsea phải chống đỡ vất vả. Đã có khoảng thời gian West Ham kiểm soát bóng đến 69%.

Cuối cùng thì điều gì cần đến cũng phải đến, West Ham đã nhận quà cho những nỗ lực tuyệt vời của mình. Phút 62, Carlton Cole có pha tỳ đè Ivanovic rồi đánh đầu cận thành tung lưới Petr Cech. Dường như Cole đã phạm lỗi ở tình huống này nhưng dù sao thì trọng tài cũng đã công nhận bàn thắng.

Lúc này, Chelsea mới chịu bừng tỉnh. Các học trò của Benitez dần lấy lại thế trận và tạo được nhiều tình huống ngon ăn. Phút 65, Torres có cú đệm bóng cận thành nhưng không đủ hiểm để đánh bại Jaaskelainen. Chưa đầy 1 phút sau, Mata tung cú sút phạt sở trường đẹp mắt nhưng bóng lại trúng khung gỗ.

Sau đó, Benitez tiếp tục gia tăng sức mạnh tấn công khi tung Marin và Oscar vào sân thay cho Hazard, Moses. Nhưng dường như đây là một sai lầm. Bởi nhưng phút sau đó, West Ham mới là đội chơi hay hơn. Phút 83, Jarvis thoát xuống và có cơ hội đối mặt với Petr Cech nhưng không thể thắng được thủ môn đội khách. Một phút sau, Chelsea phải nhờ đến pha đánh đầu giải nguy ngay trên vạch vôi mới thoát khỏi bàn thua.

Nhưng The Blues không thể 'xanh' mãi. Phút 86, Mohamed Diame tung cú sút cực mạnh ngay trước vòng cấm khiến Petr Cech đành bất lực. 2-1 cho West Ham.

Chưa dừng lại ở đó, phút 90+1, Ashley Cole mắc sai lầm chết người và Maiga đã tận dụng thành công với bàn thắng ấn định tỉ số 3-1 qua đó chấm dứt mọi hy vọng gỡ hòa của The Blues. Như vậy là Chelsea của Benitez vẫn đang gây thất vọng tràn trề khi chỉ giành được 2 điểm sau 3 trận.
 
Đội hình ra sân:

West Ham United: Jaaskelain, Demel, Collins, Reid, O'Brien, Noble, Nolan, Tomkins, Jarvis, O'Neil, Cole

Dự bị: Spiegel, Maiga, Taylor, Diame, Spence, Fanimo, Moncur

Chelsea: Cech; Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Cole; Mikel, Ramires; Moses, Mata, Hazard; Torres

Dự bị: Turnbull, Ferreira, Romeu, Bertrand, Marin, Piazon, Oscar


 
Theo Bongda

Các tin cũ hơn