Reading 3-4 Manchester United: Đôi công hấp dẫn

Chủ nhật, 02/12/2012, 10:13
Trong một ngày mà hàng thủ của cả chủ nhà Reading và những vị khách Manchester United đều chơi rất tệ, thì đội quân của Sir Alex Ferguson vẫn có 3 điểm để củng cố ngôi đầu của mình nhờ hiệu suất làm việc cực cao của các cầu thủ trên hàng tấn công.
 
Chứng kiến các học trò của Sir Alex thi đấu sau 14 vòng đấu đầu tiên, người ta có thể dễ dàng nhận thấy 'căn bệnh' bất thường của Quỷ Đỏ khi họ thường để đối phương dẫn trước trong khoảng thời gian đầu của trận đấu.

Trận đấu với Reading ở vòng 15 cũng không phải là ngoại lệ, khi ngay từ phút thứ 8, họ đã để đội chủ sân Madejski sút tung lưới. Hàng phòng ngự áo đỏ phá bóng không dứt khoát sau quả tạt của tiền vệ McAnuff để bóng đến chân của Robson-Kanu. Số 19 của Reading bình tĩnh khống chế bóng và tung cú vô-lê cực mạnh đánh bại Lindegaard để mở tỉ số trận đấu.

Nóng mặt sau bàn thua, Quỷ Đỏ bắt đầu tấn công và lợi thế dẫn bàn của Reading không duy trì được quá lâu. Chỉ 5 phút sau, Anderson đã lập công để cân bằng tỉ số cho đội khách sau đường chuyền rất vừa tầm của Ashley Young. Cầu thủ người Brazil đã thể hiện khả năng xử lý tuyệt vời của mình bằng một cú sút ngay quyết đoán và rất kỹ thuật. Thủ thành Fedirici dù kịp chạm tay vào bóng nhưng không thể cản nổi bàn thắng của United. Tỉ số là 1-1 ở phút 13!

 

 
Hiệp 1 sôi động với 7 bàn thắng được ghi

Tiếp đó, các cổ động viên Quỷ Đỏ lại có cơ hội ăn mừng bàn thắng khi 3 phút sau, trung vệ Jonny Evans trong pha tham gia tình huống đá phạt góc đã bị Jay Tabb của Reading đẩy người từ phía sau. Trọng tài Mark Halsey, người đứng khá gần đó, đã cho đội khách được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11 mét, Rooney không gặp khó khăn gì khi đánh lừa được Federici để thực hiện thành công cú đá của mình. 2-1 cho Quỷ Đỏ, và số 10 của United lại 'nổ súng' sau 1 tháng 'tịt ngòi' ở giải Ngoại hạng.

Nhưng niềm vui vượt lên dẫn trước lần đầu tiên trong trận của Manchester United cũng chỉ kéo dài có vài phút. Phút 19, Adam Le Fondre của Reading bật cao đánh đầu từ một quả phạt góc bên cánh phải. Bóng đập người tiền đạo Van Persie của đội khách đi thẳng vào lưới và mang lại bàn thắng thứ 2 cho Reading! 

Chưa hết choáng váng, Quỷ Đỏ lại phải tiếp tục trả giá vì khả năng phòng ngự bóng bổng kém cỏi của mình tại Madejski. 4 phút sau, tức phút 23, lại là từ vị trí đá phạt góc bên cánh phải của Reading, người thực hiện vẫn là Nicky Shorey, trung vệ Sean Morrison nhảy cao hơn tất cả để dứt điểm cháy lưới United bằng đầu giúp đội chủ nhà lấy lại thế dẫn bàn.

Nhưng như thế thì vẫn chưa đủ cho một hiệp đấu 'điên rồ'. Sau 7 phút Reading vượt lên, thế quân bình lại được tái lập khi Rooney dứt điểm gọn gàng sau pha căng ngang của Patrice Evra từ cánh trái để lập cú đúp cho riêng mình. Đó mới chỉ là phút 30 và tỉ số đã là 3-3!

 

 
Hiệp 2 thiếu vắng những pha ghi bàn và chỉ có một vài cơ hội bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc

Đó cũng chưa phải là bàn thắng cuối của hiệp 1. Phút 34, Quỷ Đỏ có một pha dàn xếp rất đẹp. Rooney trong tư thế quay lưng với khung thành đối phương đã có pha nhả bóng bằng gót rất nhạy cảm để Van Persie phá bẫy việt vị băng xuống và dễ dàng đánh bại thủ môn Federici trong thế đối mặt. Cuối cùng thì United lại dẫn trước và tỉ số 3-4 nghiêng về Quỷ Đỏ cũng là kết quả sau cùng của hiệp 1.

Khi hai đội quay lại sau giờ nghỉ, thì những diễn biến trong hiệp 2 là rất trái ngược so với hiệp 1. Không còn không khí sôi động và một cuộc rượt đuổi tỉ số hấp dẫn, nửa sau của trận đấu diễn ra khá nhạt khi United chủ động giảm nhịp độ trận đấu và chơi chắc chắn bên phần sân nhà.

Những tình huống đáng chú ý nhất của hiệp đấu này đó là những pha bỏ lỡ của Robin Van Persie, đặc biệt là khi đã cướp được bóng trong chân của thủ thành Federici trong vòng cấm địa nhưng anh lại xử lý hơi vội vàng và sút bóng trúng cạnh bên khung thành, tạo nên một pha bỏ lỡ vô cùng khó tin. Đó cũng là cú dứt điểm cuối cùng của tiền đạo người Hà Lan trước khi anh được thay ra bằng Welbeck.

Những phút còn lại, Reading tấn công khá nỗ lực nhưng không hiệu quả khi mà hàng phòng ngự Manchester United đã được củng cố lại. Kết quả 3-4 nghiêng về đội khách trong hiệp 1 được bảo toàn cho đến khi trận đấu kết thúc. Với việc Man City bị Everton cầm hòa 1-1 ở trận đấu trước đó, Manchester United chính thức gia tăng khoảng cách trên bảng xếp hạng lên thành 3 điểm. Đội bóng của Sir Alex đang giữ một lợi thế rất lớn trước khi bước vào trận derby thành Manchester ở vòng 16!

Đội hình thi đấu:

Reading: Federici; Cummings, Mariappa, Morrison, Shorey; McAnuff, Leigertwood, Tabb, Robson-Kanu; Le Fondre, Roberts

Dự bị: Taylor, Pearce, Harte, Guthrie, McCleary, Hunt, Pogrebnyak

Manchester United: Lindegaard; Rafael, Ferdinand, Evans, Evra; Carrick, Fletcher, Anderson; Young, Rooney, Van Persie

Dự bị: De Gea, Jones, Smalling, Cleverley, Giggs, Chicharito, Welbeck

Lịch thi đấu và kết quả vòng 15 giải Ngoại hạng Anh

Ngày 01/12

West Ham 3 - 1 Chelsea
Arsenal 0 - 2 Swansea
West Bromwich Albion 0 - 1 Stoke
Queens Park Rangers 1 - 1 Aston Villa
Liverpool 1 - 0 Southampton
Fulham 0 - 3 Tottenham
Manchester City 1 - 1 Everton

Ngày 02/12

Reading 3 - 4 Manchester United

23h00
Norwich - Sunderland


Theo Bongda

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích