Real Madrid 2 - 0 Atletico Madrid: Rút ngắn khoảng cách

Chủ nhật, 02/12/2012, 09:49
Trong những thời điểm quan trọng, đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh mạnh mẽ của đội bóng thủ đô, Real Madrid đã rất biết cách đánh bại đối thủ cùng thành phố để thu hẹp khoảng cách trên bảng xếp hạng La Liga xuống còn 5 điểm. Ronaldo ghi một bàn thắng rất đẹp trong khi đó Radamel Falcao lại chẳng để lại ấn tượng gì trong suốt trận đấu.
 
Tính chất quan trọng của trận đấu này thể hiện khi bóng còn chưa lăn. Những phát biểu của hai bên cũng như sự chuẩn bị chu đáo của hai đội đã nói lên được tầm vóc trận derby thủ đô có tính chất sống còn với một trong hai đội. Tất nhiên, truyền thông là một phần không thể thiếu khi liên tục bắt sóng tình hình trước trận của Real Madrid lẫn Atletico.

Đúng như những gì bên ngoài diễn ra, trên sân, các cầu thủ của hai đội cũng tỏ ra hết sức quyết tâm trong trận đấu này. Santiago Bernabeu ngập đầy khán giả cổ vũ và theo dõi màn đọ sức để xem thực hư đội bóng nào mới là mạnh nhất xứ Madrid. Căng thẳng nay từ đầu là cảm nhận chung của nhiều người, tất cả chủ yếu đến từ những pha không ngại va chạm và tiểu xạo với đối phương.

 
 
Ronaldo tỏa sáng, Falcao im lặng.
 
Những ngôi sao được quan tâm như Cristiano Ronaldo và Radamel Falcao đều được trong mong sẽ tỏa sáng giúp CLB của mình. Và đúng y nhứ thế, phút thứ 16, CR7 đã bắn phát súng đầu tiên mở điểm cho chủ nhà. Bằng một cú đá phạt tuyệt đẹp không thể cản phá, cầu thủ này đã khiến pha bay người của thủ môn Courtois trở nên vô hại trước đường bóng hoàn hảo.

Trong khi đó, bên kia Radamel Falcao gần như im hơi lặng tiếng vì bị kèm cặp quá chặt bởi bộ đôi trung vệ Sergio Ramos và Pepe. Bên cạnh đó, những vệ tinh xung quanh chân sút này hoạt động quá kém hiệu quả nên Falcao trở nên vô hại đến lạ thường; từ người được mệnh danh là "Hổ", nay trên sân chỉ thấy một "chú mèo" vô hại.

Trận đấu nhiều lúc căng thẳng khi cầu thủ hai đội sáp vào nhau như muốn ăn thua một trận bằng tay, chân. Không ngại va chạm, chẳng tiếc phạm lỗi, hai bên chơi gắt với nhau trong từng pha bóng. Ramos đã thúc cù chỏ vào mặt Falcao nhưng may là trọng tài đã bỏ qua trường hợp này. Sau đó là hàng loạt pha trả đũa của đội khách chứ ít thấy uy hiếp khung thành thủ môn Iker Casillas.

Atletico chơi một thứ bóng đá khá vô hồn, họ gần như không tập trung vào các pha phối hợp. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng các cầu thủ Real Madrid đã chơi rất tốt khi khóa chặt tất cả các ngòi nổ và dập tắt những đột biến của đội khách khiến đội bóng này không còn là chính mình. Dây dưa mãi, cuối cùng Mesut Ozil cũng kết liễu trận đấu bằng bàn thắng ở phút 66 khi sút tung lưới Atletico Madrid. Ronaldo không gặp may trong trận này khi bóng từ chân anh hết chạm xà ngang đến trúng cột dọc.

Trận đấu kết thúc trong niềm hân hoan chưa thật sự tưng bừng của đội chủ nhà. Bên cạnh là đó là sự thất vọng dành cho Atletico Madrid khi họ thi đấu dưới cơ "người láng giềng". Real Madrid sau trận này đã rút ngắn khoảng cách với chính Atletico xuống còn 5 điểm và với Barca là 11 điểm. Trong khi đó, đội đang xếp hạng hai là thầy trò Simeone bị CLB xứ Catalan nới rộng điểm số lên thàng 6.
 
Đội hình xuất phát:

Real Madrid: Casillas, Pepe, Sergio Ramos, Coentrão, Khedira, Ronaldo, Benzema, Özil, Xabi Alonso, Arbeloa, Di María.

Atlético: Courtois, Godín, Mario Suárez, Koke, Falcao, Arda, Gabi, Cata Díaz, Diego Costa, Juanfran, Miranda.

Lịch thi đấu Vòng 14 La Liga:

01/12/12
Osasuna 1 - 0 Rayo Vallecano
22h00: Getafe - Málaga

02/12/12
00h00: Valencia - Real Sociedad
02h00: Barcelona - Athletic Club
04h00: Real Madrid - Atlético Madrid
18h00: Granada - Espanyol
23h00: Deportivo - Real Betis

03/12/12
01h00: Celta de Vigo - Levante
03h00: Mallorca - Real Zaragoza

04/12/12
03h30: Sevilla - Real Valladolid


 
Theo Bongda

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn