14 cầu thủ mất tích bí ẩn ở Uganda

Thứ ba, 04/12/2012, 10:26
Ít nhất 14 cầu thủ của đội bóng đá Eritrea đã biến mất ở Uganda khi đang thi đấu tại một giải bóng đá khu vực và rất có thể họ sẽ xin tị nạn, một quan chức của Uganda cho biết.
Eritrea là một trong những quốc gia bí ẩn nhất thế giới, được cai trị bởi một tổng thống lưu vong. Trong năm nay, đại diện ủy ban nhân quyền của Liên hiệp quốc Navi Pillay đã cáo buộc bộ máy chính quyền nước này lạm dụng chức vụ cũng như tra tấn hàng ngàn tù nhân chính trị.
 
Vào tháng 7 năm ngoái, ít nhất 13 thành viên của một CLB Eritrea đã xin tị nạn chính trị tại Tanzania, trong khi 12 thành viên của đội tuyển quốc gia nước này cũng đã biến mất vào năm 2009 ở Kenya, ở thời điểm đang tham dự một giải bóng đá tại khu vực.
 
 
Đội tuyển bóng đá quốc gia Eritrea
 
Rodgers Mulindwa, phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Uganda (FUFA) cho biết 14 cầu thủ mất tích của Eritrea "lặn mất tăm" từ hôm chủ nhật. Ông cho biết: “Đó là sự thật. Một số cầu thủ Eritrea đã biến mất. Họ đã không còn ở tại khách sạn từ sáng chủ nhật và điều đó rất không may”.
 
Eritrea đã tham gia vào Hội đồng bóng đá các quốc Đông và Trung Phi (CECAFA). Gần đây nhất họ đã thi đấu với Rwanda và để thua 0-2.
 
Moses Watasa, đại diện của văn phòng chính phủ Uganda phụ trách về vấn đề tị nạn cho biết 14 cầu thủ trên đã không liên lạc về việc xin tị nạn. “Đến bây giờ tôi vẫn không có bất kỳ liên lạc nào với các cầu thủ cũng như không biết họ ở đâu, nhưng rất có thể họ muốn xin tị nạn sau này”, ông cho biết.

 
Theo Infonet

Các tin cũ hơn