Một cầu thủ Paraguay chết tại Indonesia

Thứ năm, 06/12/2012, 17:54
Ngày 4/12, một cầu thủ người Paraguay đang chơi cho CLB Persis Solo tại giải Liga Indonesia Premier Division (giải bóng đá ly khai với LĐBĐ Indonesia) đã chết vì nhiễm trùng não tại thành phố Solo, Indonesia.
 
Bác sĩ Guntur Hernawan - lãnh đạo Bệnh viện Moewardi tại thành phố Solo - cho biết tiền đạo 32 tuổi của CLB Persis Solo là Diego Mendieta đã chết vì viêm não và nhiễm trùng candida. Mendieta chết để lại vợ và 3 con nhỏ tại Paraguay.

Theo tờ Jakarta Globe (Indonesia), Mendieta không nói được tiếng Anh, còn tiếng Indonesia cũng chỉ bập bẹ. Trong thời gian gần đây, Mendieta nhiều lần được đưa đến bệnh viện nhưng đều không thể tiếp tục điều trị do thiếu tiền. Bác sĩ Gunter cho biết ngoài những bệnh trên, Mendieta còn bị tâm lý nặng khi thường xuyên than vãn cô đơn và muốn được về nhà tại Paraguay để sum họp vợ con.

 

 
Mendieta khi còn thi đấu và trên giường bệnh trước lúc qua đời

Tuy nhiên, Mendieta không thể trở về Paraguay vì không có tiền. Anh bị CLB Persis Solo nợ 4 tháng liên tục với tổng số tiền khoảng 120 triệu Rp (khoảng 258 triệu đồng). Trong những lần điều trị tại bệnh viện, Mendieta phải nhờ đến tiền quyên góp của những người hâm mộ để thanh toán viện phí.
 
Lãnh đạo CLB Persis Solo là Totok Supriyanto phát biểu trên tờ Jawa Pos (Indonesia) rằng CLB vẫn còn nợ lương nhiều cầu thủ khác chứ không riêng Mendieta vì khó khăn tài chính. Nhưng sau cái chết của Mendieta, ông Totok cho biết CLB sẽ chuyển số tiền nợ 4 tháng lương cho gia đình anh ta. Ông Totok nói: “Trước khi tro cốt Mendieta được đưa về Paraguay, chúng tôi sẽ trả 4 tháng lương còn lại cho gia đình anh ta”.

Thị trưởng thành phố Solo F.X. Hadi Rudyatmo cho biết sẽ dùng tiền của mình để trả viện phí và mua quan tài cho Mendieta.


 
Theo Tuoitre

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích