V-League 2013: Chục tỷ cho đội vô địch

Chủ nhật, 09/12/2012, 10:56
Trong giai đoạn khủng hoảng hiện tại, giải thưởng dành cho đội vô địch V-League 2013 quả là đáng trân trọng.
 
Còn nhớ, tại buổi họp tổng kết mùa giải V-League và hạng Nhất 2012, VPF đã trình bày một kế hoạch "giải cứu" V-League tương đối hấp dẫn, trong đó đáng quan tâm là gói cứu trợ 50 tỷ đồng dành cho các CLB. Số tiền này được chia cho các đội bóng tham dự theo thành tích đạt được và tính sơ sơ, đội vô địch V-League 2013 nhận được không dưới 8 tỷ đồng.

Song hóa ra 8 tỷ vẫn chưa phải con số cuối cùng. Kết thúc buổi họp Hội đồng quản trị VPF sáng nay, mức thưởng dành cho đội đứng đầu V-League 2013 được chốt ở mức 10 tỷ đồng, á quân 3 tỷ, hạng ba 1 tỷ đồng và giải phong cách là 500 triệu đồng. Mức thưởng tương ứng ở giải hạng Nhất là 2 tỷ, 1 tỷ, 500 triệu và 200 triệu đồng. Như vậy, so với kế hoạch được công bố ngày 6/10/2012, các đội hạng Nhất bị giảm ưu đãi đáng kể, trong khi, V-League được đầu tư triệt để nhằm tránh cảnh đổ vỡ hàng loạt thời gian qua.
 

 
Dù sao V-League vẫn sống

Dẫu sao, đây cũng là nỗ lực đáng khích lệ từ phía VPF sau cú sốc mang tên bầu Kiên và những tín hiệu rời cuộc chơi của vài ông bầu khác.

Như vậy, V-League 2013 sẽ có 12 đội tranh tài, bao gồm 11 CLB chuyên nghiệp: Hoàng Anh Gia Lai, Sài Gòn Xuân Thành, Đồng Tâm Long An, Becamex Bình Dương, Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T, Vissai Ninh Bình, Kienlongbank Kiên Giang, Thanh Hoá và U22 Việt Nam.

Giải hạng Nhất có 10 đội là Tập đoàn cao su Đồng Tháp, Đồng Nai, TDC Bình Dương, SQC Bình Định, Sổ xố kiến thiết Cần Thơ, Hùng Vương An Giang, QNK Quảng Nam, Than Quảng Ninh, Sổ xố kiến thiết Lâm Đồng và Trẻ Hà Nội T&T (đội vô địch hạng Nhất năm ngoái nhưng năm nay tiếp tục xin thi đấu ở hạng này.)

Ngoài ra, ở cả hai giải đấu hàng đầu Việt Nam mùa tới sẽ không có đội xuống hạng. Đội vô địch hạng Nhất sẽ thăng hạng V-League 2014, ba đội hạng Nhì xuất sắc nhất sẽ được đôn lên chơi ở hạng Nhất mùa 2014.


 
Theo VTCnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn