Benitez hỉ hả vì Torres tỏa sáng

Chủ nhật, 09/12/2012, 12:04
HLV Chelsea không giấu niềm vui khi thấy công sức của ông trong việc làm hồi sinh chân sút trị giá 50 triệu bảng đã cho thành quả bước đầu.

>>Sunderland – Chelsea: Qua cơn bĩ cực
>>Một tháng nữa, Torres bị "đá" khỏi Chelsea

Một trong những nhiệm vụ lớn mà Chelsea đặt ra cho Benitez khi mời ông về làm HLV tạm quyền đến cuối mùa là giúp Torres - học trò cũ ở Liverpool - lấy lại phong độ.
 
Và có vẻ qua gần ba tuần đầu, thầy trò Benitez - Torres đang đi đúng hướng trên con đường thực hiện nhiệm vụ được giao. Bằng các liệu pháp tâm lý đặc biệt, cả động viên lẫn răn đe, và giáo án tập luyện được thiết kế riêng với hai nhà cựu vô địch điền kinh trực tiếp làm việc với Torres, chân sút người Tây Ban Nha đã bước đầu hiện lên với hình ảnh một cỗ máy săn bàn như thời còn ở Liverpool hay Atletico Madrid.

Các hộ công của Chelsea như Mata, Hazard hay Moses đã chịu khó làm bóng cho Torres nhiều hơn, thay vì tự do tìm kiếm cơ hội dứt điểm cho riêng họ trước kia. Ảnh: AFP.

Trên sân Ánh Sáng, trong trận thứ hai liên tiếp chỉ qua bốn ngày, Torres lần thứ hai lập cú đúp. Anh còn in đậm dấu giày trong tình huống Mata ghi bàn thứ ba và được ngợi khen nhiều nhất khi Chelsea đánh bại chủ nhà Sunderland 3-1 - trận thắng đầu tiên của họ ở Ngoại hạng Anh dưới triều đại Benitez và là trận thắng đầu tiên sau bảy trận liền đội toàn hòa tới thua ở giải đấu cao nhất trong nước này.

“Tôi đã nói rồi, nếu đội bóng chơi tốt và tạo ra nhiều cơ hội hơn, Torres sẽ ghi bàn”, Benitez phát biểu với gương mặt rạng rỡ sau trận đấu. “Nhưng với tôi, điều quan trọng nhất là Torres đã lấy lại sự tự tin”. Sự tự tin đó thể hiện rõ trong cách anh băng xuống đá nối ghi bàn mở tỷ số, trong cách anh lạnh lùng hạ Mignolet ghi bàn thứ hai và cả trong pha ra chân, bắt vô-lê nhanh như chớp đưa bóng dội xà ngang, dẫn tới bàn thắng từ cú đá bồi của Juan Mata.

Benitez cũng tỏ ra hài lòng khi nỗ lực của ông và các học trò đã bước đầu cho kết quả tích cực: “Tôi đã cố điều chỉnh một số chi tiết trên sân tập, các cầu thủ giờ tự tin hơn và biết họ cần phải làm gì trên sân. Đội bóng có ý tưởng rất rõ ràng về việc phải chơi như thế nào, và trận thắng này sẽ tiếp thêm cho họ sự tự tin cần thiết”.

Ngay sau trận đấu hôm qua, thầy trò Benitez đã di chuyển sang Newcastle để lên chuyên cơ được thuê riêng bay sang Nhật Bản dự FIFA Club World Cup với tư cách nhà ĐKVĐ Champions League. Ngoài mục tiêu chinh phục danh hiệu, Benitez cũng kỳ vọng rất nhiều ở khoảng thời gian cả đội tập trung cùng nhau ở Đông Á. "Chelsea vẫn còn có thể tiến bộ, nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ có thêm thời gian để tập luyện và đối thoại ở khi sang Nhật Bản", ông lạc quan.
 
Theo Vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn