VPF lãi hơn 60 tỷ trong năm đầu tiên: Tín hiệu mừng cho V-League

Thứ năm, 06/09/2012, 09:12
Chiều qua (5/9), Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã có buổi họp tổng kết sơ bộ mùa giải V-League 2012 với các cơ quan thông tấn báo chí dưới sự chủ trì của Chủ tịch HĐQT Võ Quốc Thắng.

>>Sau vụ bầu Kiên, VPF hoãn tổng kết mùa giải
>>Bầu Kiên bị bắt: VPF tính kế hoãn binh
>>VPF sẽ ra sao nếu không có bầu Kiên?
>>Bầu Kiên bị bắt: 50 tỷ chưa chuyển vào tài khoản VPF

Sau rất nhiều biến động của giai đoạn hậu V-League mà đặc biệt là việc Phó chủ tịch VPF Nguyễn Đức Kiên bị bắt do liên quan đến các hoạt động kinh tế đã ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình tổng  kết mùa giải của VPF.

Buổi sơ kết với sự có mặt của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Trọng Hỷ cùng những người lãnh đạo cao nhất trong bộ máy VPF đã có được những đánh giá sơ bộ về quá trình hoạt động của VPF năm đầu tiên điều hành V-League.

Nhìn chung theo đánh giá của Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn và Trưởng ban tổ chức V-League Trần Duy Ly thì dưới sự lãnh đạo của VPF, V-League đã có những sự thay đổi tích cực nhất định về nhiều mặt, đó là công tác tổ chức , sự hấp dẫn của các trận đấu và tình trạng trọng tài tiêu cực cũng như nhiều trận đấu có “mùi” cũng được giảm bớt một cách đáng kể.

 

Các ông bầu VPF bước đầu thành công trong việc điều hành V-League

Đặc biệt, điểm sáng lớn nhất đáng được ghi nhận là từ báo cáo sơ bộ từ bộ phận tài chính cho biết VPF đã làm ăn có lãi. Cụ thể, trong một năm qua, tổng thu từ tiền tài trợ, quảng cáo, bản quyền truyền hình…đã lên tới con số 106 tỷ đồng. Số tiền VPF đã chi ra cho công tác tổ chức tính đến thời điểm này là hơn 41 tỷ đồng.

Như thế, tính sơ sơ VPF đang lãi hơn 60 tỷ đồng. Đây được xem là một tín hiệu đáng mừng cho những ông bầu làm bóng đá sau rất nhiều nỗ lực nhằm thay đổi diện mạo bóng đá Việt Nam.

Có thể nói từ khi bóng đá Việt Nam bước lên chuyên hơn chục năm thì đây có lẽ là mùa bóng đầu tiên, một cơ quan điều hành bóng đá thông báo làm ăn có lãi với số tiền khá lớn như vậy. Mặt khác, đây cũng chính là lời đảm bảo cho lời hứa của các ông bầu khi đứng lên thành lập VPF.

Sau khi đánh giá chung về công tác hoạt động của VPF năm vừa qua, Ban điều hành VPF tiếp tục bàn về những phương hướng cho mùa giải mới. Trong đó, trọng tâm là tiếp tục kêu gọi tài trợ từ những đơn vị kinh tế nhằm tăng nguồn thu cho VPF. Đặc biệt là vận động tài trợ cho giải hạng Nhất và Cúp quốc gia bởi vì hợp đồng tài trợ từ tập đoàn Hoa Sen đã hết hạn.

Ngoài ra, VPF cũng đang tính nâng số thành viên lên khoảng 30 người để có thể hoạt động tốt hơn, đồng thời sang mùa giải mới VPF sẽ lập thêm nhiều ban với nhiều chức năng mới nhằm tạo điều kiện cho V-League hoạt động tốt hơn.


 
Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích