Federer lần thứ hai trong năm tái ngộ Berdych

Thứ năm, 06/09/2012, 08:44
Sáng 6/9, Federer sẽ bước vào trận so tài thứ 16 với Berdych và mục tiêu của anh là giành trận thắng thứ 12 sau khi anh đã đả bại đối thủ người Czech ở chung kết Madrid Open.
 
Kể từ trận so tài giữa tháng 5 trên mặt sân đất nện màu xanh ở Madrid, Federer và Berdych trải qua chuỗi ngày hoàn toàn khác nhau. Tay vợt Thụy Sĩ giành chức vô địch Wimbledon, lọt vào chung kết những giải đấu lớn khác, còn Berdych lận đận ở các giải Grand Slam và Masters 1000.

Mạch đối đầu của họ được tiếp nối với trận đấu tứ kết Mỹ mở rộng với ưu thế đang nghiêng về tay vợt 31 tuổi Federer, chứ không phải đối thủ người Czech trẻ hơn anh 4 tuổi. Federer đánh bại Berdych tới 11 lần và tại giải Mỹ mở rộng năm nay, FedEx chưa để thua một set nào.

 
Việc Mardy Fish buộc phải rút lui vì lý do sức khỏe ở vòng 4 đã giúp cây vợt số 1 Roger Federer sung sức bước vào trận đấu này. Đây là vòng tứ kết Grand Slam thứ 34 liên tiếp của FedEx.
 

 
Berdych đối đầu Federer.

Trong khi đó, sau khi vượt qua hạt giống số 11 người Tây Ban Nha Nicolas Almagro 7-6 (7-4) 6-4 6-1 trong vòng 2 giờ đồng hồ, đây là lần đầu tiên Berdych có mặt ở tứ kết giải Mỹ mở rộng sau 10 năm nỗ lực với gần 200 trận thắng trên mặt sân cứng.

Berdych là cây vợt người Czech thứ 3, sau Petr Korda và Ivan Lendl, trong Kỷ nguyên Mở từng lọt vào đến tứ kết ở 4 giải Grand Slam. Vì thế, hạt giống số 6 thừa nhận: “Tôi rất hạnh phúc khi mình đã có mặt ở tứ kết một Grand Slam. Nó giúp tôi trở nên tự tin hơn”.

Berdych hy vọng anh sẽ duy trì được phong độ khi gặp lại Federer, đối thủ anh đã thắng 3 trong 6 lần gặp nhau gần đây, trong đó có giải tiền Mỹ mở rộng ở Cincinnati hồi năm ngoái và tứ kết Wimbledon 2010.

Trong năm nay, thành tích của Berdych trên các mặt sân là 41-16, trong đó 23-8 trên mặt sân cứng. Về lối chơi, Berdych có quả giao bóng tốt và các pha kết thúc cắm đất cực mạnh. Anh cũng ghi điểm nhờ khả năng di chuyển. Tuy nhiên mặt sân cứng không phải là sở trường của Berdych.

Trong khi đó, Federer là người chơi khá toàn diện. Anh đang duy trì khả năng di chuyển nhanh nhẹn, cảm nhận bóng nhạy bén và nền tảng kỹ thuật chắc chắn. Federer đang trở lại với phong độ đỉnh cao nhất sau một thời gian dài tụt dốc.

Dù Federer hừa nhận Berdych là một trận đấu khó khăn của anh kể từ đầu giải tới giờ, nhưng cơ hội lớn để vào bán kết đang mở ra cho "Tàu tốc hành". Người thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đương kim vô địch Olympic Andy Murray hoặc Marin Cilic của Croatia.


 
Theo VnExpress

Các tin cũ hơn