Sợ Messi buồn giống Ronaldo, Barca định ký hợp đồng trọn đời

Thứ tư, 05/09/2012, 06:46
Chủ tịch Sandro Rosell của Barca luôn nói rằng ý định của ông là Lionel Messi sẽ kết thúc sự nghiệp tại Nou Camp. Rất có thể điều đó sẽ được thực hiện thông qua một hợp đồng trọn đời.
Siêu sao người Argentina từng thổ lộ mơ ước một ngày nào đó sẽ hồi hương khoác áo Newells Old Boys, đội bóng mà anh đã chơi hồi còn nhỏ. Nhưng có vẻ như ý muốn đó đã lùi vào dĩ vãng để giờ đây, không còn gì ngăn cản anh đặt bút ký vào bản hợp đồng trọn đời với Barca.

Theo báo Mundo Deportivo, cuộc họp Hội đồng quản trị Barca hôm 16/8 đã đưa ra xem xét đề xuất ký hợp đồng vô thời hạn với Messi. Nếu được thực hiện thì sẽ là lần thứ 6 kể từ năm 2005, Messi ký mới hợp đồng với đội bóng xứ Catalunya. 

 

 
Messi và Ronaldo

Tháng 6/2005, Messi ký bản hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Barca sau khi vừa cùng đội U20 Argentina giành chức vô địch Thế giới. Nhưng chỉ 3 tháng sau, tức là tháng 9, anh đã được mời ký tắt một hợp đồng mới sau màn trình diễn tuyệt vời trước Juventus tại cúp Joan Gamper.

Tháng 1/2007, Messi gia hạn hợp đồng 7 năm (đến năm 2014) kèm điều khoản giải phóng lên tới 150 triệu euro. Đến tháng 6/2008, cùng với sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola và sự ra đi của những trụ cột như Ronaldinho hay Deco, vai trò của Messi được nâng lên một bậc thông qua việc tăng lương. Vào đầu mùa 2009/10, sau cú “ăn ba” lịch sử, Messi lại được gia hạn hợp đồng đến năm 2016 và điều khoản giải phóng là 250 triệu euro.

Những ngày gần đây, rộ lên tin đồn Cristiano Ronaldo muốn rời khỏi Real Madrid vì không hài lòng với mức lương 10 triệu euro/năm. Do đó, rất có khả năng Barca sẽ đẩy mạnh việc ký hợp đồng không thời hạn với ngôi sao sáng nhất của mình cùng mức lương cao hơn hiện tại là 10,5 triệu euro/năm.


 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích