Trọng tài "một tay" giúp Juventus thắng dễ Udinese

Thứ hai, 03/09/2012, 08:48
Với lợi thế hơn người từ rất sớm, Juventus đã không mấy khó khăn trong việc đè bẹp Udinese với tỷ số cách biệt 4-1 ngay trên Friuli.

>>Juventus nổi giận vì vụ Conte
>>Vượt qua Atalanta, Juventus bất bại cả mùa giải
>>Juventus nổi giận vì vụ Conte
>>Juventus ngả giá “khủng” cho Cavani

Không có được một phong độ tốt trong thời gian gần đây sau những thất bại liên tiếp cả tại đấu trường quốc nội lẫn châu Âu, nhưng nhờ sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà, các cầu thủ Udinese vẫn nhập cuộc với một khi thế tràn đầy tự tin. 
 

Vidal đã mở tỷ số cho Juventus từ chấm 11m. Ảnh: Internet.

Không những nhanh chóng giành được quyền kiểm soát được thế trận trước đối thủ, mà họ cũng đã liên tiếp tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió về phía khung thành của Buffon. Trong đó đáng chú ý nhất là cú dứt điểm ngay sát vòng 16m50 của Di Natale và cú dứt điểm cận thành Basta trong khoảng 7 phút đầu tiên của trận đấu. 

Khi mọi thứ vẫn đang diễn ra theo đúng ý đồ của thầy trò Guidolin, thì một quyết định có phần nặng tay của trọng tài Valeri ở phút 11 đã "tạt" thẳng một gáo nước lạnh vào những nỗ lực của đội chủ nhà, khi ông truất quyền thi đấu đối với thủ thành Brkic sau pha phạm lỗi đối với Giovinco trong vòng cấm.

Đương nhiên kèm theo đó là một quả phạt đền cho Juve. Và khi đứng trước một cơ hội không thể tốt hơn như thế, Vidal đã không mắc bất cứ sai lầm nào để mang về bàn thắng đưa Juve vượt lên dẫn trước 1-0.

Uất ức với quyết định này, các cầu thủ Udinese đã không còn giữ được sự bình tĩnh cần thiết trong những phút tiếp theo, khi liên tục có những pha phạm lỗi khá thô đối với các cầu thủ của Juventus.

Bên cạnh đó những pha phối hợp lên bóng của họ cũng không còn giữ được sự sắc bén như những phút đầu tiên. Và đó cũng là lý do vì sao mà trong suốt thời gian còn lại của hiệp một, Udinese đã tỏ ra rất bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Buffon. Đã vậy ngay đúng phút bù giờ cưới cùng của hiệp đấu thứ nhất, lưới của đội chủ nhà lại phải rung thêm một lần nữa sau cú dứt điểm rất gọn gàng của Vucinic. 

Thua người cộng bị dẫn trước hai bàn, Udinese gần như đã hoàn toàn buông xuôi tất cả và mặc cho Juventus muốn làm gì thì làm trong phần lớn hiệp hai. Với một thế trận khá dễ dàng như thế, dù cũng chẳng còn ham muốn tấn công, nhưng Juventus vẫn có được thêm hai bàn thắng nữa trước khi trận đấu kết thúc nhờ cúp đúp của Giovinco ở phút 53 và 70.

Và phải đến tận phút 80, thì Juventus mới để lộ chút sơ hở bên hành lang cánh phải để Lazzari có thể mang về bàn thắng danh dự cho Udinese.

Chiến thắng này không những đã giúp Juve tiếp tục kéo dài chuỗi thành tích bất bại của mình từ đầu mùa giải năm ngoái, mà nó còn giúp đưa họ lên ngôi đầu BXH sau hai vòng đấu với 6 điểm. Trong khi đó Udinese vẫn nằm trong nhóm cuối bảng với hai trận thua liên tiếp. 
 

Theo Bongda

Các tin cũ hơn