2h30 ngày 3/9, Barcelona - Valencia: Tâm điểm vòng 3

Chủ nhật, 02/09/2012, 10:26
Cả Barca và Valencia đang cùng chung một tâm trạng dù hoàn cảnh của họ có vẻ khác nhau. Đội khách với hai trận hòa liên tiếp chẳng thể cái thiện vị trí nếu không dậy mà đi. Còn chủ nhà thì cần gạt qua thất bại vừa rồi để duy trì tiếp mạch thắng cùng ngôi vị đầu bảng.
 
Có lẽ Barca sẽ trải qua giai đoạn khởi đầu mùa giải thành công như mơ nếu như ẵm được chiếc Siêu cúp TBN. Đời đúng là không cho ai hết tất cả cái gì, nó sẽ lấy của từng người một ít, một ít để san sẻ cho những người khác. Cũng giống như vậy, một Barca đang hưng phấn tột cùng bỗng vụt hết bao niềm vui sau thất bại ngay trên Bernabeu dù đã có lợi thế dẫn bàn trước đó.
 
Gì thì gì, Siêu cúp không phải là tất cả. Một mùa giải dài và dai đang chờ đón Tito và các học trò. Trong trận tiếp đối thủ đến từ Valencia, thủ quân Puyol của Barca vẫn chưa thể biết được rằng mình có thể ra sân hay chưa.

Thiếu vắng "anh cả" Puyi, tuyến phòng ngự của Barca trở nên bất an với NHM hơn hẳn. Tuy nhiên, một Dani Alves tập luyện trở lại cũng phần nào đảm bảo cho hành lang cánh phải, nơi Adriano vừa qua đã thi đấu rất tồi.

 

 
Lionel Messi - Kẻ săn Dơi đêm nay lại nổ súng?

Thiago Alcantara đã trở lại và thêm một phương án nữa cho Tito Vilanova nếu ông vẫn muốn tiếp tục xoay vòng cầu thủ. Alex Song có vẻ hòa nhập khá tốt và vẫn chừa khả năng cho cầu thủ này ra mắt tại La Liga.

Vấn đề của đội chủ sân Camp Nou lúc này là đơn kháng cáo về án phạt 02 trận cấm chỉ đạo của Tito vẫn chưa được giải quyết. Nếu y án thi hành thì trận đấu này, tân HLV Barca sẽ phải quan sát và ra hiệu lệnh từ xa. Đây hẳn là thiệt thòi lớn mà đội bóng chủ nhà phải chịu.

Barca đã bại trên Bernabeu nhưng Valencia thì vừa giành được một điểm cũng tại chính thảm có ấy. Rõ ràng kết quả là sự khác biệt cần đề cập đến, vì vậy thận trọng trước dàn quân của nhà cầm quân mới về sân Mestalla là không thừa.

Phải công nhận rằng thành tích tồi tệ của Valencia trên sân Camp Nou dưới thời Emery là một nỗi ám ảnh cho bất kỳ ai đặt cửa cho đội khách. Đó cũng là lý do mọi người mong đợi vào sự cách tân dưới triều đại mới của Pellegrino.

Đã gần 9 năm kể từ chiến thắng đầu tiên của Valencia trước Barca tại Camp Nou. Thời gian quá dài cho một sự thay đổi lớn. Và không lúc nào hơn bằng chính hiện tại, những con người có trách nhiệm với câu lạc bộ của mình cần làm một điều gì đó đặc biệt. Barca vẫn vậy, vẫn mạnh như lúc nào nhưng quan trọng là đội khách chuẩn bị những gì mang đến xứ người? Trận cầu tâm điểm của vòng 3 hứa hẹn hấp dẫn và kịch tính để mang về kết quả có lợi cho đội bóng xứng đáng.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Valdes, Montoya, Pique, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Iniesta, Tello, Messi, Sanchez.

Valencia: Alves, Pereira, Rami, Ruiz, Mathieu, Albelda, T Costa, Feghouli, Jonas, Guardado, Soldado


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn