1h45 rạng sáng 1/9, sân Stade Louis: Chelsea - A.Madrid: Ai sẽ là Vua châu Âu?

Thứ sáu, 31/08/2012, 16:17
The Blues đang thăng hoa ở Premiership, Atletico Madrid cũng chẳng kém phần ấn tượng tại La Liga. Hai nhà vô địch đang vào "phom" hứa hẹn sẽ tạo nên trận siêu cúp kinh điển.
Quay ngược bánh xe thời gian, trở lại thời điểm năm 1998, Chelsea chính là đội đầu tiên trong lịch sử đăng quang siêu cúp châu Âu tại Monaco, với việc đánh bại Real đang sở hữu nhiều hảo thủ như Raul, Roberto Carlos, Seedorf hay Morientes.

Từ đó đến nay, Siêu cúp châu Âu đã 14 năm tổ chức tại công quốc nổi tiếng, với phần thắng nghiêng về những đội vô địch UEFA Cup hay Europa League (8 lần), hơn là Champions League (6 lần).

 

Thầy trò Di Matteo rất tự tin trước trận tranh Siêu cup đêm nay
 
 
Cũng tương tự Chelsea, Atletico Madrid từng khuất phục nhà vô địch Champions League Inter hồi 2010 để bước lên bục vinh quang ở Stade Louis II.

Nhưng cuộc chạm trán đêm nay, Atletico sẽ nhập cuộc với tư cách "cửa dưới". Bởi đối thủ của họ - Chelsea đang trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng tại giải Ngoại hạng.

Giấc mơ bước lên ngai vàng châu Âu của Roman Abramovich cuối cùng đã trở thành hiện thực. Dĩ nhiên, tham vọng nơi tỉ phú người Nga vẫn chưa dừng lại ở đó.

Bằng chứng là xuyên suốt kỳ chuyển nhượng mùa hè, The Blues đã vung ra hơn 80 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Những tân binh chất lượng như Hazard, Oscar, Marko Marin, Victor Moses lần lượt hạ cánh xuống Stamford Bridge.

 

Chelsea tích cực tập luyện trước giờ G
 

Người hùng mùa trước - Didier Drogba đã ra đi. Tuy nhiên, fan The Blues ngay lập tức tìm ra thần tượng mới - Eden Hazard. Không cần nhiều thời gian thích nghi, tài năng trẻ người Bỉ ngay lập tức để lại dấu ấn đậm nét, góp công lớn giúp Chelsea toàn thắng ở 3 vòng đầu Premiership.

Mới một lần lập công trên chấm 11m, nhưng Hazard đem đến nét tươi mới cho hàng công áo xanh, nhờ những tình huống xử lý thông minh, thanh thoát và đặc biệt là khả năng phối hợp cực kỳ ăn ý cùng hai đồng đội Torres & Mata.

Chiếc "đinh ba" lợi hại ấy sẽ tiếp tục có cơ hội phô diễn tài năng, trong trận Siêu cúp cuối cùng ở Monaco. Kể từ các mùa sau, nó sẽ được luân chuyển giữa các thành phố trên khắp châu Âu (Praha 2013, Cardiff 2014 và Tbilisi 2015...)

Giống người đồng nhiệm Di Matteo, năm nay mới là năm đầu tiên Diego Simeone chính thức tiếp quản Atletico Madrid từ đầu mùa. May mắn cho nhà cầm quân người Argentina là đội bóng của ông không bị chảy máu nhân tài, sau ngày đăng quang Europa League.

 
 

 
Falcao là cầu thủ nguy hiểm nhất bên phía Atletico

Họ sẵn sàng thách thức đối thủ đến từ London, với lá cờ đầu Radamel Falcao đang rất hưng phấn trên hàng công. Mùa trước, "chú hổ" Colombia tiếp tục chứng tỏ tài săn bàn thiện nghệ với 24 pha lập công ở La Liga và 12 bàn thắng khác trên đấu trường châu Âu.

Chẳng nói đâu xa, ngay trong cuộc chạm trán với Bilbao hồi đầu tuần, Falcao tiếp tục tỏa sáng rực rỡ với cú đúp đẳng cấp, giúp đội nhà nghiền nát đối thủ 4 bàn không gỡ.

Phát biểu trước giới truyền thông Tây Ban Nha, Falcao đầy tự tin: "Chelsea rất mạnh, nhưng tôi tin Atletico Madrid hoàn toàn đủ khả năng đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League".

Siêu cúp châu Âu cũng sẽ là cuộc chạm trán thú vị đối với 2 cá nhân: thủ thành 20 tuổi Thibault Courtois và tiền đạo Fernando Torres. El Nino từng trưởng thành từ lò A.Madrid và anh hứa sẽ không ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới đội bóng cũ.

Trong khi đó, Courtois đang thuộc biên chế Chelsea, nhưng được cho Atletico mượn từ mùa giải trước. Tương lai, thủ thành người Bỉ sẽ thay thế Petr Cech ở Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Luiz, Cole, Lampard, Mikel, Mata, Hazard, Ramires, Torres.

Atletico Madrid: Courtois, Juanfran, Miranda, Godin, Filipe Luis, Suarez, Gabi, Koke, Turan, Rodriguez, Falcao.


 
Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích