Real Madrid 2 - 1 Barcelona: Cú lột xác ngoạn mục

Thứ năm, 30/08/2012, 08:34
Thật khó tin trong trận lượt về, Real Madrid lại bùng nổ và thăng hoa tưng bừng đến thế. Tận dụng triệt để những sai lầm từ hàng phòng ngự đối phương, Higuain và Ronaldo thay phiên nhau đốt lưới Victor Valdes. Lionel Messi chỉ kịp mang về một bàn thắng trong thế trận Barca chỉ còn thi đấu với mười người.
 
Sau trận lượt đi có phần khá chênh lệch về đẳng cấp, dường như tất cả mọi người đều nghiêng về phía Barca trong tái đấu tại Bernabeu. Vốn dĩ sân nhà của Real Madrid đã quá quen thuộc với các cầu thủ Barca nên giới chuyên môn không e dè khi đặt cửa cho đội khách. Dù vậy trong bóng đá, yếu tố bất ngờ mới chính là chìa khóa mang lại tính hấp dẫn và kỳ thú đối với người hâm mộ.

Sự trở lại của Pepe phần giúp cho những đồng đội của anh cảm thấy đỡ lo hơn về sức tấn công của Barca. Nhưng trong hơn 90 phút trên sân nhà, trung vệ người Bồ không phải là vai nam chính, mà đó là bộ đôi cùng hàng tuyến bên phía Barca. Sự khởi đầu như mơ của Real Madrid bắt đầu trong khoảng 9 phút từ phút thứ 11 đến 19.

 
Mười phút đầu tiên vừa trôi qua, trong một pha phất bóng mạnh qua phần sân Barca, trung vệ Mascherano lớ ngớ phá hụt banh tạo điều kiện cho Higuain băng lên đối diện và hạ gục thủ thành Valdes. Trước đó, chân sút người Argentina cũng có vài tình huống hỏng ăn mười mươi.
 

 
Real Madrid đã hạ được Barca ngay tại Bernabeu.

Chưa hoàn hồn sau sai lầm tuyến phòng ngự, Victor Valdes phải đón nhận thêm một bàn thua nữa và lần nữa lỗi lớn lại gánh lên đầu Gerard Pique. Không có người đàn anh Puyol bên cạnh, cầu thủ to cao mang áo số 3 tỏ ra quá hớ hênh trước một Ronaldo nhanh như điện. Phút chần chừ phá bóng của Pique đã giúp Ronaldo khống chế bóng rồi thoải mái tung ra cú sút chìm nâng tỉ số lên 2-0.

May mắn còn mỉm cười với đội nhà khi chỉ hai phút sau họ chiếm lợi thế về số người trên sân. Hậu vệ Adriano trong một pha bọc lót không thành đã cố tình kéo ngã Ronaldo. Trọng tài Miguel Mateu Lahoz đã nhẹ nhàng tiễn anh này ra bằng một thẻ đỏ ở phút 21. Thế trận như mở ra với Real nhưng cơ hội nhiều mà họ không tận dụng được là bao.

Chìm ngỉm trong suốt 44 phút của hiệp thi đấu đầu tiên, Messi bỗng chốc lên tiếng bằng cú đá phạt thần sầu gieo lên chút hi vọng mong manh cho Tito và các đồng đội. Từ cự ly khoảng 25m, với một pha ra chân đầy uy lực biến mọi cố gắng của Iker Casillas thành số không.

Sang hiệp II, Tito Vilanova có một số điều chỉnh nhân sự nhằm củng cố hàng phòng ngự. Montoya và Tello lần lượt được tung vào sân; và tiền vệ Alex Song cũng được ra mắt trong trận đấu này.

Phía Real, Mourinho cũng cho tân binh Luka Modric thi đấu ngay trận này xem như lời chào khán giả. 45 phút này không có bàn thắng nào được ghi thêm dù cho cả Barca và Real đều có những tình huống ngon ăn thấy rõ. Không tận dụng được một trong số đó, Barca đành ngậm ngùi nhìn đối thủ đăng quang trên sân nhà.

Thắng trận tưng bừng bằng màn trình diễn khá tốt khi là đội bóng biết tận dụng thời cơ trong các tình huống hơn, Real Madrid xứng đáng với danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Với các cầu thủ Real Madrid, niềm vui chiến thắng này tạm thời sẽ giúp họ phấn chấn hơn sau chuỗi ngày khởi đầu La Liga chật vật.

Đội hình ra quân:

Barça: Valdés, Alba, Piqué, Mascherano, Adriano, Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Alexis, Messi.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo, Xabi Alonso, Khedira, Özil, Di María, Ronaldo, Higuaín


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn