Rời Thượng Hải, Drogba trở lại Chelsea

Thứ tư, 29/08/2012, 10:09
Giữa cuộc khủng hoảng tài chính của CLB Thân Hoa Thượng Hải, Drogba vẫn vui tươi trở lại London thăm các đồng đội cũ.
 
Một ngày trước đây, báo chí Anh đồng loạt đưa tin hai ngôi sao Didier Drogba và Nicolas Anelka có thể sẽ rơi vào cảnh thất nghiệp khi đội bóng chủ quản Thần Hoa Thượng Hải bất ngờ gặp rắc rối lớn về tài chính sau sự bất đồng nội bộ cổ đông.
 
Chủ tịch Thần Hoa Thượng Hải Zhu Jun, người nắm 28,5% cổ phần đội bóng, đang giữ quyền điều hành cùng với năm doanh nghiệp nhà nước khác. Chủ tịch Zhu đang có mâu thuẫn lớn với ban lãnh đạo CLB vì một thỏa thuận trong quá khứ.

Năm 2007, ông được hứa sẽ tăng cổ phần Thần Hoa Thượng Hải lên mức 70% nếu đồng ý đầu tư 25 triệu USD vào đội bóng. Tuy nhiên, đến nay, tức hơn 5 năm sau thỏa thuận, số cổ phần của ông không nhích lên chút nào dù đã chi tới... 90 triệu USD nuôi đội (trong khi các doanh nghiệp nhà nước không phải bỏ một cắc bạc nào).

 
 
Drogba bất ngờ xuất hiện tại sân tập Cobham của Chelsea.
 
Nổi giận, chủ tịch Zhu đăng đàn cho biết sẽ dừng mọi khoản đầu tư và xem xét lại vấn đề quyền lợi cổ đông dựa trên một cuộc điều tra độc lập. "Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng chi trả lương cho các cầu thủ. Việc vận hành đội bóng cũng gặp rắc rối lớn", người phát ngôn Thần Hoa Thượng Hải cho hay.

Sự việc ảnh hưởng trực tiếp tới bộ đôi cựu cầu thủ Chelsea là Drogba và Anelka - những người hưởng mức lương ngất ngưởng 350.000 USD/tuần.

Trước đó, ngôi sao người Colombia, Giovanni Moreno đã vắng mặt trong trận đối đầu với Lỗ Năng Sơn Đông. Lý do là Thần Hoa Thượng Hải còn thiếu tiền phí chuyển nhượng đối với CLB Racing Club của Argentina.

Hiện tại, dù có trong tay đội hình dàn sao đẳng cấp thế giới, Thượng Hải vẫn chỉ đứng hạng 10 trên 16 đội tại giải ngoại hạng Trung Quốc (27 điểm sau 23 trận).


 
Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp saoke tv bình luận viên