Roger Federer có thu nhập cao nhất làng quần vợt

Thứ tư, 29/08/2012, 09:11
Dựa theo bảng thông báo của tạp chí Forbes, Roger Federer chính là tay vợt có thu nhập cao nhất thế giới với số tiền lên tới 54,3 triệu USD chỉ trong thời gian 1 năm.
 
Những năm gần đây các tay vợt trẻ Rafael Nadal, Novak Djokovic và Andy Murray đều sẵn sàng thách thức và vượt qua Roger Federer trên sân đấu, nhưng không một ai trong số họ có thể cạnh tranh được với "Tàu tốc hành" trong lĩnh vực kiếm tiền.
 
Theo tạp chí Forbes, trong khoảng thời gian 1 năm, từ tháng 7/2011 đến tháng 7/2012, Federer đã bỏ túi đến 54,3 triệu USD. Trong số này, Federer kiếm được 9,3 triệu USD tiền giải thưởng và khoảng 45 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo, tài trợ, phí ra sân, thi đấu biểu diễn.
 
 
Roger Federer không có đối thủ trong làng quần vợt về khoản kiếm tiền
 
Federer chính là tay vợt có phí ra sân cao nhất thế giới với mức hơn 1 triệu USD cho mỗi sự kiện thi đấu biểu diễn hay giải đấu nằm ngoài biên giới nước Mỹ. Hiện anh đang chuẩn bị cho chuyến thi đấu biểu diễn lần đầu tiên tại Nam Mỹ vào tháng 12 tới với loạt 5 sự kiện sẽ mang lại cho anh nguồn thu khổng lồ.
 
Nadal đứng thứ hai với thu nhập 32,4 triệu USD, trong đó 25 triệu USD đến từ các hợp đồng ngoài sân đấu.
 
Trong khi đó cây vợt người Serbia Novak Djokovic, đứng hạng 4 các cây vợt thu nhập cao nhất thế giới với 19,8 triệu USD chảy vào túi trong 12 tháng qua.
 
 
Maria Sharapova "vô địch" ở nữ về lĩnh vực kiếm tiền
 
Đứng vị trí thứ ba chính là tay vợt nữ 25 tuổi người Nga Maria Sharapova với tổng thu nhập 27,1 triệu USD. Gây ngạc nhiên nhất chính là vị trí thứ 5 thuộc về tay vợt nữ người Trung Quốc Li Na với 18,4 triệu USD trong năm 2012.
 
 
Theo Thanhnien
 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích