Hải Phòng mua suất V-League của Hà Nội: Một địa phương, hai đội bóng, hai ông chủ

Thứ hai, 27/08/2012, 09:03
Bầu Hiển đã bán suất V-League và hơn chục cầu thủ Hà Nội vừa giành quyền thăng hạng V-League cho thành phố Hải Phòng, chứ không phải cho đội Vicem Hải Phòng. Như vậy, thành phố Cảng sẽ có hai đội bóng, với hai bộ máy lãnh đạo riêng và cơ chế hoạt động cũng có nhiều khác biệt.
 
Vì sao Hải Phòng mua suất V-League?

Chuyển giao đội bóng cho Tổng công ty Xi măng Việt Nam (Vicem) nên Hải Phòng không còn nhiều quyền lực với vận mệnh của đội bóng vốn là niềm tự hào không chỉ của người đất Cảng mà còn của cả V-League. Kể từ khi chuyển cho Vicem, trong 2 năm qua, từ một đội bóng luôn đứng trong nhóm đầu, cạnh tranh chức vô địch của XM.HP trước đây, V.HP trở thành đội bóng yếu ớt.

Mùa 2011, họ chỉ trụ hạng ở trận đấu cuối cùng nhưng năm nay, họ không còn may mắn được như thế và đành xuống hạng trước mấy vòng đấu. Ý thức được nhiều bất cập trong quản lý, chính sách tài chính của V.HP nhưng lãnh đạo thành phố Hải Phòng không thể can thiệp bởi sự khác biệt giữa “ngành dọc” và “ngành ngang”.

 
Hải Phòng nổi tiếng cả nước bởi sự cuồng nhiệt với môn thể thao vua. Trong ý nghĩ của mỗi người dân nơi đây, sân Lạch Tray luôn là số một. Khi V.HP xuống hạng, CĐV đất Cảng đã rất buồn và thất vọng.
 

Trọng Nghĩa sẽ về khoác áo CLB Hải Phòng

Thậm chí, sân Lạch Tray vốn nhộn nhịp, đông đúc là thế cũng vắng hoe, tiêu điều trong những trận cuối. Mặt khác, lãnh đạo thành phố luôn coi CĐV là tài sản của CLB, là bản sắc của địa phương mà xuống hạng rồi, rất có thể, lực lượng ấy sẽ suy giảm và hồi phục được là điều không hề dễ dàng.

Chính vì thế, lãnh đạo Hải Phòng đã quyết định mua lại đội bóng của Bầu Hiển để phát triển đội bóng cho riêng mình nhằm hàn gắn vết thương lòng cho CĐV nhà.

Tất nhiên, cũng có sự lo xa ở đây, bởi một khi Vicem chia tay bóng đá Hải Phòng bởi bất cứ nguyên nhân gì, đất Cảng cũng có đội bóng của mình, chứ không mất nhiều thời gian để làm lại từ đầu nữa. Đội bóng này sẽ trực thuộc sự quản lý của thành phố Hải Phòng!

Sẽ hoạt động theo cơ chế riêng

Ngay sau khi đàm phán thành công để mua lại suất V-League của bầu Hiển, lãnh đạo thành phố Hải Phòng đã lên kế hoạch xây dựng đội bóng bởi thời điểm này, họ chỉ có… tiền. Về lực lượng cầu thủ, ngoài hơn chục người được chuyển giao cùng đội bóng, những cầu thủ gốc Hải Phòng sẽ được mời về để khoác áo đội bóng này.

Những cái tên như Trọng Nghĩa, Văn Đồng, Ngô Anh Tuấn, thủ môn Mạnh Dũng cùng những tên tuổi đã từng gắn bó với Hải Phòng như Ngọc Thanh, Minh Đức, Đình Luật… sẽ nằm trong danh sách chuyển nhượng. Tìm ngoại binh tốt không phải vấn đề lớn với Hải Phòng.

Đương nhiên, vấn đề liên quan đến BHL và BLĐ đội bóng đang được quan tâm. Theo thông tin mà ai cũng có thể đoán được, bộ đôi Vương Tiến Dũng – Nguyễn Văn Thịnh nhận được sự kỳ vọng lớn.

Tuy nhiên, nhà cầm quân họ Vương rất có thể sẽ từ chối và ông Thịnh trở thành ứng cử viên số một cho chức HLV trưởng ở Hải Phòng. Nếu cả hai nhân vật trên đều từ chối, bầu Hiển sẽ đưa BHL của đội Hà Nội xuống Hải Phòng làm việc theo dạng biệt phái.

Cũng rất trùng hợp, Chủ tịch CLB V.HP Trần Duy Sơn đang có kế hoạch “thay máu” lãnh đạo CLB. Theo đó, từ cấp phó Chủ tịch CLB cho tới toàn bộ ban điều hành đều bị thay thế. Do đó, đây sẽ là lực lượng nòng cốt bên ban lãnh đạo mới trong nỗ lực xây dựng một đội bóng mới nhưng với cái tên rất cũ - CLB bóng đá Hải Phòng – Hải Phòng FC!


 
Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích