Chuyện muối mặt giờ mới kể của thể thao Việt Nam tại Olympic

Thứ bảy, 25/08/2012, 18:57
Đến được Olympic với Việt Anh đã là một thành công lớn, tuy nhiên màn trình diễn của tài năng nhảy cao này ở đó có thể là một ký ức và bài học buồn. Nó không chỉ ở thành tích 1m 80 thấp đến không ngờ mà còn với câu chuyện “ngượng chín mặt” tại London.
 
Là một trong vài VĐV có xuất phát điểm thấp nhất trên hố nhảy cao nữ Olympic, nên Việt Anh phải bắt đầu từ những mức xà thấp hơn hẳn mặt bằng chung, vẫn được giới chuyên môn coi như một vòng sơ loại của cuộc đấu chính thức.

Trước khi bước vào thi đấu, cô gái quê Bạc Liệu bị tái phát chấn thương, và tình thế còn tồi tệ hơn nữa vì chị đã bị “khớp” tâm lý quá nặng. Hiểu rõ học trò nên HLV Cao Thanh Vân đã quyết định đăng cho Việt Anh mức xà thấp nhất có thể, coi như một cuộc khởi động nhẹ nhàng nhằm lấy lại tâm lý bình thường.

 

 
“Xin lỗi, Olympic không có mức xà 1m 70”

Và mức xà được ông thầy VN đăng ký là 1m 70, mà đây chính là khởi nguồn cho sự bi hài không muốn nhắc lại. Nhìn thấy con số đăng ký 1m 70 của Việt Anh, các thành viên BTC đã ngạc nhiên đến tròn mặt, họ đã phải hỏi lại HLV Cao Thanh Vân xem có nhầm lẫn gì không.

Rồi khi nhận được xác nhận chính xác vẫn là 1m 70, họ chỉ còn cách nhún vai “xin lỗi, Olympic không có mức xà 1m 70”. Mức khởi động tối thiểu cho các VĐV nhảy cao nữ theo quy định phải là 1m 75, và cũng chỉ có vài người bắt đầu từ mức ấy.

Thầy trò Việt Anh đã có một phen “ngượng chín mặt”, chỉ biết lặng lẽ đăng ký lại mức xà khởi điểm 1m 75 để thi đấu.

Không hiểu sự cố hi hữu ấy có ảnh hưởng gì đến trạng thái của Việt Anh không, mà cuối cùng chị chỉ có thể “bay” qua mức xà 1m 80, thấp hơn mức cao nhất của mình đến 12cm.

Câu chuyện “ngượng chín mặt” phần nào đó tiếp tục phơi bày trình độ của VĐV VN thấp đến mức nào so với Olympic, thêm nữa là một sự lơ mơ và bị động với các quy chuẩn ở sân chơi đỉnh cao này.


 
Theo TT24h

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích