3h30 ngày 24/8, Barcelona - Real Madrid: Camp Nou, ngày báo thù

Thứ năm, 23/08/2012, 10:38
Đồng cương vị trên chiếc ghế huấn luyện, Tito Vilanova sẽ có cơ hội đối diện trực tiếp với Jose Mourinho. Lần này, sẽ không có màn đấu tay chân bên ngoài sân cỏ mà là cuộc đấu trí chiến thuật của hai con người đứng đầu một đội bóng. Cơ hội cho Tito thể hiện mình, cơ hội cho Barca báo thù kết quả mùa giải trước và nhiều hơn thế nữa...

>>Nữ hoàng Taekwondo giao bóng trận Real – Valencia
>> Real Madrid 1 - 1 Valencia: Cầm chân nhà đương kim vô địch
>>Barcelona 5 - 1 Real Sociedad: "Bàn tay nhỏ" chờ "Siêu kinh điển"
>>Barca, Real dính bão 'virus' FIFA

Trận thua 1-2 ngay trên sân nhà trong trận lượt về La Liga mùa giải năm ngoái đã chính thức khép lại cơ hội cho Barca bảo vệ danh hiệu của mình. Trận thua ấy cũng nhắc nhở Barca một điều rằng họ cần phải thay đổi sau 4 năm dài thành công ngoài mong muốn. Pep Guardiola ra đi, dù không phải là do thành tích, nhưng điều đó cũng mở ra một chương mới, một hành trình mới cho đội bóng xứ Catalan dưới sự dẫn dắt của Tito Vilanova.

Không biết vô tình hay cố ý mà cái duyên lại tiếp tục để Mourinho đối đầu với Vilanova. Dấu ấn của cuộc chạm trán đầu tiên giữa hai con người này dù không liên quan đến chuyên môn nhưng nó lại tiếp thêm thù hận vào các trận đấu giữa Barca và Real.

Không có hận thù, không có "Siêu kinh điển", đây là điều đặc trưng của một trong những trận đấu cần phải xem trước khi chết. Ân oán giữa hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha kéo dài qua năm tháng và được duy trì theo đúng bản chất của một trận "El Clasico" là không khoan nhượng.

 

Cuộc chạm trán thú vị giữa Tito và Mourinho... cuộc báo thù. 
 
Trên cương vị mới, Tito Vilanova đã có những sự bổ sung cần thiết và táo bạo cho kế hoạch báo thù của mình. Nâng cấp hành lang cánh trái với Jordi Alba được xem là bước đi quan trọng để Barca hoàn thiện sơ đồ chiến thuật của mình. Mang về Alex Song là nước cờ xa cho chặng đường dài phía trước đang đợi Tito và các thuyền viên của mình chinh phục.

Triết lý bóng đá của Pep Guardiola là tương đối giống nhau nhưng cách vận hành nó lại là một dấu hỏi lớn. Pep luôn cho người xem sự ngạc nhiên mỗi dịp 'Siêu kinh điển' về và mọi người cũng muốn chờ xem Tito có phương án gì trong "ngày báo thù" sắp tới.

Trái với Barca, Real Madrid trong mùa hè vừa qua lại có chính sách hoàn toàn ngược lại. Ngoại trừ việc theo đuổi Luka Modric dai dẳng thì Los Blancos chú trọng việc giữ chân các trụ cột của mình bằng cách gia hạn hợp đồng.

Như vậy, nhân sự của Mourinho không có gì thay đổi so với hai mùa trước, nhưng ắt hẳn chiến thuật của HLV người Bồ phải đa dạng và biến hóa hớn nếu muốn lấn lượt Barca trong mùa bóng mà CLB xứ Catalan quyết lấy lại những gì đã mất.

Pepe là nhân tố được nhắc đến nhiều nhất trước trận El Clasico 252 này, việc trung vệ của Real Madrid gặp chấn thương không thể tham gia trận đấu là một sự mất mát rất lớn trong lối chơi của Mourinho.

Không biết có phải vì vậy mà HLV trưởng của Real vừa có phát ngôn xem thường danh hiệu chỉ xếp thứ tư trong một mùa giải. Ở Barca, Lionel Messi vẫn là người đáng chú ý nhất khi anh đang quyết tâm vượt qua con số 13 bàn thắng ghi được trong các trận 'Siêu kinh điển' - Đã 4 trận gần đây nhất, El Pulga chưa xuyên thủng lưới Casillas.

Còn gì tuyệt vời hơn khi Barca kết liễu đối thủ truyền kiếp của mình ngay trên đất mẹ Camp Nou! Ngày báo thù đã đến và thầy trò Tito Vilanova cũng đã sẵn sàng cho trận đấu lấy đà cho cả mùa giải.

Với Barca, mọi trận thư hùng với Real Madrid đều mang một niềm kiêu hãnh mãnh liệt, bất kể đó có là trận chung kết Champions League hay một vòng đấu tại La Liga không mang nhiều ý nghĩa. Đội chuẩn bị tốt hơn về nhân sự và tâm lý sẽ có lợi thế nhất định trong 90 phút rạng sáng ngày 24/8 lúc 3h30'.

Dự đoán: 2 - 0


Đội hình dự kiến:

FC Barcelona: Valdes, Alves, Puyol, Mascherano, Alba, Xavi, Busquets, Fabregas, Pedro, Messi, Iniesta.

Real Madrid: Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Higuain.


 
Theo Tinthethao

Các tin cũ hơn